Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic: ‘Tôi đặt Pháp và Thụy Điển lên bản đồ thế giới’

ĐT Thụy Điển chính thức có vé dự EURO 2016 sau khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3 trước hàng xóm Đan Mạch.

Chỉ trong vài ngày, trụ cột Zlatan Ibrahimovic của ĐT Thụy Điển có liên tiếp 2 phát biểu mang đậm bản sắc “ngông” của anh.

Cách đây ít hôm, trong buổi họp báo trước trận lượt đi play-off tranh vé dự EURO, Zlatan nói: “Tôi đặt Pháp (Ibra gây tiếng vang với PSG) và Thụy Điển lên bản đồ thế giới. Ngày trước là Thụy Điển, bây giờ là Pháp, họ đều nhờ tôi mà trở nên nổi tiếng”.

Trong lúc tham gia buổi phỏng vấn ngay sau khi chính thức giành vé tới Pháp, Zlatan hùng hồn tuyên bố với Kanal 5 (Thụy Điển): “Thật tuyệt khi giành chiến thắng. Họ nói sẽ khiến tôi nghỉ hưu sớm sau trận đấu, nhưng ngược lại, tôi đã làm điều đó với cả đất nước Đan Mạch”.

Ibrahimovic: 'Tôi đưa Pháp và Thụy Điển lên bản đồ thế giới'

Ibra phản pháo trước những lời gièm pha về tuổi tác của anh, đồng thời có phát ngôn gây sốc như thường lệ.

ĐT Thụy Điển ăn mừng sau khi kết thúc trận đấu. Ảnh: BPI.

 “Tất cả lời gièm pha mà họ (báo chí Thụy Điển và CĐV Đan Mạch) nhắm vào chúng tôi được đáp trả đầy đủ trong trận đấu. Số phận sắp đặt cho tôi kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế ở EURO”.

Trong hai lượt trận, Ibra ghi đến 3 bàn trong tổng cộng 4 bàn thắng của Thụy Điển, trong đó có 1 siêu phẩm sút phạt, góp công lớn đưa đội bóng Bắc Âu đoạt vé dự EURO.

Ibra là trụ cột 10 năm qua của Thụy Điển. Anh đã 10 lần đoạt "Quả bóng vàng Thụy Điển", chỉ 1 lần duy nhất để danh hiệu rơi vào tay Fredrik Ljungberg năm 2006. Ngôi sao đang thi đấu cho PSG chính thức xác nhận EURO 2016 là giải đấu quốc tế lớn cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Trong khi Ibra tiếp tục sự nghiệp thi đấu quốc tế cho đến tháng 7 năm sau thì 3 bàn thắng của anh gián tiếp khiến ĐT Đan Mạch chia tay 2 cá nhân. HLV Morten Olsen bị sa thải ngay sau khi không thể giúp học trò lấy vé. Hậu vệ kỳ cựu Lars Jacobsen tuyên bố chia tay ĐT sau 80 lần khoác áo.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Erik Hamren của ĐT Thụy Điển tự hào: “Các học trò của tôi đã chiến đấu hết mình để khẳng định giá trị của đội bóng, vượt qua sự chỉ trích. Người ta bảo ĐT Thụy Điển năm nay kém nhất lịch sử, vậy mà chúng tôi đã có vé dự EURO. Tuy vậy tôi nhấn mạnh đây không phải là màn trả đũa”.

“Thụy Điển có sự đồng hành của thần may mắn. Ngay phút thứ 8, học trò của tôi suýt đốt lưới nhà, rất may là bóng trúng xà ngang. Dẫu sao đây cũng là chiến tích của ĐT Thụy Điển và tôi muốn nói lời cảm ơn đến học trò”.

Hậu vệ Mikael Lustig lại nghĩ khác với ông thầy. Anh cho rằng chiến thắng của Thụy Điển là 1 cuộc báo thù. Anh tuyên bố bóng đá Thụy Điển chưa cần sự chuyển giao thế hệ như báo chí nước này chỉ trích. Trái lại, chính báo chí Thụy Điển mới cần 1 cuộc chuyển giao thế hệ.

Tổng hợp trận đấu: Đan Mạch 2-2 Thụy Điển Tiền đạo Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng khi lập cú đúp góp công lớn giúp tuyển Thụy Điển góp mặt tại vòng chung kết EURO 2016 trên đất Pháp.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm