Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robert Lewandowski nhận 4 kỷ lục Guinness cùng lúc

Với 5 pha lập công trong 9 phút vào lưới Woflsburg, tiền đạo chủ lực của Bayern Munich liền một lúc phá vỡ 4 kỷ lục tồn tại trước đó tại Bundesliga.

10 chân sút hàng đầu châu Âu mùa này

Ghi tới 13 bàn sau 15 trận tại giải năm nay nhưng Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 7 trong danh sách những chân sút nguy hiểm nhất mùa này.

Sau màn trình diễn đáng kinh ngạc khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Wolfsburg ở vòng 6 Bundesliga, Lewandowski vừa được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness trao giấy chứng nhận cho 4 kỷ lục mới được xác lập của anh.

Cụ thể, với 5 bàn thắng vào lưới “Bầy sói” chỉ trong vòng 9 phút (kể từ phút thứ 51 đến 60), chân sút người Ba Lan đã lần lượt tạo nên 4 kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải VĐQG Đức bao gồm cầu thủ ghi hat-trick nhanh nhất (3 phút 22 giây), cầu thủ ghi 4 bàn nhanh nhất (5 phút 42 giây), cầu thủ ghi 5 bàn nhanh nhất (8 phút 59 giây) và cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị ghi nhiều bàn nhất (5 bàn).

h
Phong độ chói sáng giúp Lewandowski ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness. Ảnh: Bundesliga.com.

Phát biểu trong buổi lễ trao giải tổ chức tại Munich, Lewandowski cho biết: “Trận đấu đó sẽ còn đọng mãi trong tâm trí tôi. Thú thực, tôi vẫn còn chưa hoàn hồn sau những gì đã xảy ra. Thậm chí gia đình và bạn bè còn tỏ ra phấn khích hơn tôi”.

“Tuy nhiên, cần phải khẳng định tôi sẽ không có được ngày hôm nay nếu không có sự trợ giúp của đồng đội. Vì vậy, tất cả những vinh dự này thuộc về Bayern Munich”, cựu sao Dortmund nhấn mạnh.

Ngoài ra, HLV Pep Guardiola cũng thừa nhận ông chưa từng trải qua cảm giác nào tương tự khi chứng kiến “Bàn tay nhỏ” của cậu học trò cưng.

“5 bàn thắng, tôi cần phải nhắc lại đó là 5 bàn thắng trong 9 phút. Không phải huấn luyện viên nào cũng được chứng kiến khoảnh khắc này. Tôi cảm thấy mình thực sự may mắn”.

Phong độ ấn tượng của tiền đạo 27 tuổi góp phần không nhỏ giúp “Hùm xám” xây chắc ngôi đầu tại giải VĐQG Đức với khoảng cách 8 điểm với đội xếp thứ 2 là Borussia Dortmund.   

Lewandowski: ‘Đừng so sánh tôi với Messi và Ronaldo’

Chân sút số 1 của Bayern Munich kêu gọi người hâm mộ không nên so sánh anh với hai siêu sao đang thi đấu tại La Liga.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm