Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Olympiacos 4-0, Bayern mang lại hy vọng cho Arsenal

Các pha lập công của Douglas Costa, Robert Lewandowski, Thomas Mueller và Kingsley Coman giúp đội chủ sân Allianz Arena dễ dàng đánh bại đại diện Hy Lạp.

Tổng hợp trận đấu: Bayern Munich 4-0 Olympiacos Chiến thắng 4-0 của Bayern Munich trước Olympiacos giúp đội bóng nước Đức bước vào vòng knock-out sớm 1 vòng đấu.
Trái ngược với 45 phút đầu khó khăn ở trận lượt đi trên đất Hy Lạp, Bayern Munich sớm chứng tỏ sự vượt trội trong cuộc tiếp đón Olympiacos.
Đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 8 với pha lập công của Douglas Costa. Đón đường bóng bật ra sau cú sút xa của trung vệ Jerome Boateng, cầu thủ chạy cánh người Brazil lạnh lùng dứt điểm chéo góc không cho thủ thành Roberto cơ hội cản phá.
Bàn thắng sớm của Costa giúp "Hùm Xám" tạo ra thế trận dễ dàng hơn ở quãng thời gian sau đó.
Phút 16, Lewandowski tiếp tục nhân đôi cách biệt bằng cú sút chìm hiểm hóc.
Đây đã là bàn thắng thứ 26 sau 24 trận ra sân mùa này của chân sút 27 tuổi cho Bayern và đội tuyển Ba Lan. Tại đấu trường Champions League, cựu ngôi sao Dortmund cũng cùng Cristiano​ Ronaldo, Luis Suarez, Artyom Dzyuba (Zenit St Petersburg) và đồng đội Thomas Mueller dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 pha lập công.
Chỉ 4 phút sau, Mueller dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 từ đường kiến tạo của Arjen Robben.
Số phận trận đấu sớm được định đoạt chỉ sau 20 phút.
Bước sang hiệp 2, Bayern tiếp tục làm chủ thế trận và có thêm một pha lập công của tài năng trẻ Kingsley Coman ở phút 69. Vượt qua Olympiacos bằng tỷ số đậm 4-0, đương kim vô địch Bundesliga chắc chắn giành vé dự vòng knock-out ở vị trí nhất bảng F, đồng thời giúp Arsenal còn nguyên cơ hội đi tiếp.
Tuy nhiên, chiến thắng của thầy trò Pep Guardiola không trọn vẹn khi Robben dính chấn thương và phải rời sân ở cuối hiệp 1 để nhường chỗ cho tài năng trẻ Joshua Kimmich.
Ngoài ra, trung vệ Holger Badstuber cũng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi với Brown Ideye ở phút 53.
Cục diện bảng F sau loạt trận thứ 5.

Thắng đậm Dinamo, Arsenal nắm quyền tự quyết vào knock-out

Màn trình diễn chói sáng của Alexis Sanchez và Mesut Oezil giúp Arsenal hạ Dinamo Zagreb 3-0, qua đó nắm trong tay quyền tự quyết ở lượt trận cuối với Olympiacos.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm