Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski: ‘Đừng so sánh tôi với Messi và Ronaldo’

Chân sút số 1 của Bayern Munich kêu gọi người hâm mộ không nên so sánh anh với hai siêu sao đang thi đấu tại La Liga.

Trả lời phỏng vấn trên trang Goal, tiền đạo Robert Lewandowski cho rằng không thể so sánh anh với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Theo chân sút người Ba Lan, ba người thi đấu ở các vị trí khác nhau nên cũng có phong cách chơi bóng khác nhau.

“Ronaldo thi đấu lệch trái, Messi chơi gần hàng tiền vệ trong khi tôi đá trung phong. Tất nhiên, đôi lúc tôi lùi xuống để tranh bóng chứ không phải chỉ chờ đồng đội chuyền suốt 90 phút. Tôi cũng muốn tham gia vào trận đấu”, Lewandowski giải thích.

Lewandowski được cho là đạt đến đẳng cấp của Messi và Ronaldo.

Tiền đạo của Bayern cho biết, thông thường anh tạo khoảng trống khoảng 80 phút. Từ phút 81 trở đi, anh sẽ tích cực tranh cướp bóng, hoặc đá lùi xuống như chim mồi, tạo cơ hội cho các đồng đội. Lewandowski cho rằng bóng đá là môn thể thao tập thể. Mọi cầu thủ phải biết phối hợp và hỗ trợ nhau.

“Tôi muốn tiến bộ và ghi thật nhiều bàn thắng sau mỗi mùa giải. Tôi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Hy vọng phong độ hiện tại kéo dài lâu nhất có thể. Thi đấu ở vị trí tiền đạo, đôi khi mọi chuyện không hề dễ dàng. Để gây đột biến, đôi khi tôi phải nỗ lực hết mình, dĩ nhiên cần cả sự hỗ trợ từ đồng đội. Bạn chẳng thể làm gì nếu không có bóng”, cựu sao Dortmund chia sẻ.

Lewandowski cũng tiết lộ lý do giúp anh trở thành một trong những chân sút đáng sợ nhất châu Âu hiện nay. Tiền đạo của Bayern cho rằng vẫn còn quá sớm để anh có thể nghĩ đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

Tiền đạo người Ba Lan đạt hiệu suất ghi bàn đáng sợ mùa này. Ảnh: Getty Images.

“Tôi đang làm việc rất chăm chỉ cùng đội bóng trong mọi buổi tập. Ở vị trí tiền đạo, các cầu thủ phải nỗ lực hết mình mới mong vượt qua được các hậu vệ đối phương. Kỹ thuật là điều quan trọng, nhưng với tôi, sức mạnh cũng rất cần thiết. Các tiền đạo luôn phải di chuyển để tìm ra sợi dây liên hệ với các đồng đội”, chân sút của Bayern nói thêm.

Lewandowski đang là hiện tượng ở mùa giải năm nay. Anh dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga với 12 lần sút tung lưới đối phương sau 9 vòng đấu. Anh ghi 15 bàn sau 7 lần ra sân gần nhất ở mọi giải đấu. Màn trình diễn thuyết phục của Lewandowski giúp Bayern toàn thắng 12 trận kể từ đầu mùa, và giúp đội tuyển Ba Lan giành vé dự vòng chung kết EURO 2016.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm