Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ESPN: Thái Lan, Việt Nam dẫn đường cho bóng đá Đông Nam Á

Cây bút Paul Murphy của ESPN nhận định những tiến bộ gần đây của bóng đá trẻ chứng minh Thái Lan, Việt Nam là lá cờ đầu khu vực, thách thức các đội mạnh trong tương lai.

Theo Paul Murphy, bóng đá Việt Nam và Thái Lan sẽ không lép vế trước các đội mạnh ở châu lục trong tương lai gần. Ảnh: Anh Tuấn

Paul Murphy là cựu biên tập viên của tờ Daily Express (Anh). Ông có 7 năm sống, làm việc tại Thái Lan nên rất hiểu nền bóng đá xứ chùa vàng cũng như các quốc gia khác trong khu vực. Nhân dịp VCK U23 châu Á sắp diễn ra (Đông Nam Á có hai đại diện tham dự là U23 Thái Lan, U23 Việt Nam) ông đã có bài bình luận về tiềm năng của hai nền bóng đá.

Trong bài biết có tiêu đề Thái Lan và Việt Nam dẫn đường cho bóng đá Đông Nam Á ra thế giới, ông nhận định: “VCK U23 châu Á là cơ hội để các cầu thủ Thái Lan và Việt Nam tạo ấn tượng. Hai đội đã cho thấy nhiều hứa hẹn tại ASIAD 2014, giải đấu Thái Lan đứng hạng 4, trong khi Việt Nam tạo nên cú sốc đánh bại Iran 4-1 trước khi để thua UAE tại vòng knock-out”.

Chuyên gia bóng đá quốc tế thừa nhận hai đội bóng sẽ gặp nhiều khó khăn tại giải đấu sắp tới khi gặp nhiều đội mạnh. Thái Lan chạm trán Nhật Bản, Ả-rập Xê-út, Triều Tiên, trong khi Việt Nam sẽ gặp Jordan, Australia và UAE. Tuy nhiên, với những tiến bộ thời gian gần đây, hai đội hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ.

Bóng đá Thái Lan lột xác dưới thời HLV Kiatisak khi tiến rất nhanh trong 3 năm gần đây. Ảnh: ESPN

Chuyên gia nước ngoài đánh giá cao Công Phượng, Xuân Trường

Johnny Duerden cho biết U23 Việt Nam là đội bóng sở hữu nhiều tài năng thú vị như Công Phượng, Lê Thanh Bình… và kỳ vọng đội gây nhiều khó khăn cho các đối thủ tại VCK U23 châu Á.

Paul Murphy phân tích bóng đá Đông Nam Á chưa có nhiều tác động đối với thế giới khi đội đứng đầu khu vực – Thái Lan đứng tận hạng 121 của FIFA. Khi nói về bóng đá châu Á, mọi người biết đến những đội ở Trung Đông và Đông Á như Ả-rập Xê-út, Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản… do họ nhiều lần tham dự World Cup, vô địch Asian Cup.

Nhưng với sự xuất hiện của nhiều tài năng trẻ, nổi bật là Chanathip Songkrasin, Tanaboon Ketsarat và Lương Xuân Trường – cầu thủ mới gia nhập K.League, Thái Lan và Việt Nam sẽ khiến mọi người phải chú ý. “Giải U23 châu Á là cơ hội để Voi chiến và Những ngôi sao vàng (biệt danh của Thái Lan, Việt Nam – PV) chứng minh rằng các thế hệ tiếp theo của họ sẵn sàng thách thức những gã khổng lồ truyền thống của khu vực”, cựu biên tập viên Daily Express nhấn mạnh.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm