Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ U23 Việt Nam thay quân vào phút chót

Trước khi VCK U23 châu Á khởi tranh, U23 Australia buộc phải thay thế hai cầu thủ để chốt danh sách gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Jaushua Sotirio cũng từng thi đấu tại FIFA Club World Cup, nơi có sự góp mặt của những CLB vô địch các châu lục. Ảnh: AFC.

Đây là quyết định bất khả kháng của HLV Aurelio Vidmar nhằm giúp đội bóng duy trì thế cạnh tranh tại giải đấu sắp tới. Theo đó, tiền vệ Jaushua Sotirio (Western Sydney Wanderers) thay thế cho Chris Ikonomidis (Lazio) do đội bóng Italy không chịu nhả quân. Ngoài ra, thủ môn John Hall (Adelaide United) thay cho đồng nghiệp Paul Izzo dính chấn thương nặng ở đầu gối.

Sotirio là cầu thủ chạy cánh chất lượng, năm nay mới 20 tuổi. Anh từng thi đấu tại vòng loại U23 châu Á, diễn ra vào cuối tháng 3/2015. Cầu thủ này thậm chí ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của đội nhà trước U23 Đài Loan (Trung Quốc) ngày 29/3/2015. Tiền vệ này là thành viên của Western Sydney Wanderers vô địch AFC Champions League 2014. Phong độ tốt giúp anh được đội bóng gia hạn hợp đồng thêm một năm.

U23 Australia lên danh sách 23 cầu thủ dự giải châu Á từ hôm 23/12. Tuy nhiên, họ buộc phải có những điều chỉnh nhân sự khi những CLB châu Âu không chịu nhả quân và cầu thủ gặp chấn thương. Trước hai trường hợp của Sotirio và John Hall, HLV Vidmar cũng triệu tập Brandon O’Nell lên thay Daniel de Silva.

Chuyên gia nước ngoài đánh giá cao Công Phượng, Xuân Trường

Johnny Duerden cho biết U23 Việt Nam là đội bóng sở hữu nhiều tài năng thú vị như Công Phượng, Lê Thanh Bình… và kỳ vọng đội gây nhiều khó khăn cho các đối thủ tại VCK U23 châu Á.

Không có một loạt trụ cột nhưng đội bóng xứ chuột túi vẫn rất mạnh. Họ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất vòng loại, trung bình 5 bàn/trận. Trong tay HLV Aurelio Vidmar có bộ đôi chân sút hiệu quả là Jamie Maclaren (Brisbane Roar) và Adam Taggart (Fulham).

“Tôi và Jamie sẽ tập trung vào nhiệm vụ ghi bàn để giúp đội bóng tiến về phía trước. Chúng tôi biết sẽ thật đặc biệt nếu đi đến Brazil. Do đó toàn đội sẽ cố gắng hết sức để đi đến đó”, Taggart – cầu thủ từng ra sân thi đấu tại World Cup 2014 nhấn mạnh.

Tiền đạo này đang gặp nhiều khó khăn tại Fulham nhưng anh tin tưởng sẽ kết hợp với cựu cầu thủ U19 Scotland – Jamie Maclaren tạo nên cặp tấn công đáng gờm cho U23 Australia bởi cả hai đã quá hiểu nhau. Theo lịch thi đấu, đội bóng xứ chuột túi sẽ gặp U23 Việt Nam ngày 17/1. Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Công Phượng cùng các đồng đội.

Takumi là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất ở VCK U23 châu Á năm nay. Ảnh: JFA

Đối thủ U23 Việt Nam hoàn tất việc chuẩn bị cho giải châu Á

U23 UAE đã thực hiện xong loạt trận giao hữu, trong khi Jordan đã chốt danh sách 23 cầu thủ để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, diễn ra tại Qatar từ ngày 12 đến 30/1.

Hôm nay (12/11), VCK U23 châu Á chính thức khai diễn với hai trận đấu Syria – Iran (20h30, giờ Việt Nam) và chủ nhà Qatar – Trung Quốc (23h30). Trước giờ lăn bóng, AFC đã phổ biến cho tất cả đội bóng về luật bóng đá, tuyên truyền chống dàn xếp tỷ số…

Bên cạnh đó, AFC cũng thông báo 6 cầu thủ phải nhận án treo giò ở lượt trận đầu tiên vòng bảng do nhận đủ số thẻ phạt ở vòng loại. Trong số này, Amjed Hussein (U23 Iraq), Ali Albishi (Ả-rập Xê-út) và Turapov (Uzbekistan) không được đăng ký dự VCK.

Về công tác điều hành, AFC đã huy động 34 trọng tài và trợ lý để điều khiển 32 trận đấu. VCK U23 châu Á đồng thời là vòng loại Olympic 2016. Ba đội đứng đầu sẽ giành vé đến Rio de Janeiro (Brazil). Giải năm nay hứa hẹn sẽ có những trận đấu hấp dẫn khi có sự xuất hiện của những ngôi sao trẻ đáng chú ý như Minamino Takumi (Salzburg, Nhật Bản), Hwan Hee-Chan (Salzburg, Hàn Quốc), Ryu Seong Woo (Bayer Leverkusen, Hàn Quốc)…

Lịch thi đấu ngày 12/1:

20h30, sân Jassim Bin Hamad: U23 Syria - U23 Iran

23h30, sân Abdulla bin Khalifa: U23 Qatar - U23 Trung Quốc


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm