Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia nước ngoài đánh giá cao Công Phượng, Xuân Trường

Johnny Duerden cho biết U23 Việt Nam là đội bóng sở hữu nhiều tài năng thú vị như Công Phượng, Lê Thanh Bình… và kỳ vọng đội gây nhiều khó khăn cho các đối thủ tại VCK U23 châu Á.

Công Phượng là cầu thủ Việt Nam được biết đến rộng rãi ở châu lục. Ảnh: Tùng Lê

Duerden là phóng viên kỳ cựu của tờ The Guardian (Anh). Chính ông là người đã bầu Phan Thanh Hậu (HAGL) vào top 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới cuối năm 2014. Ông có hơn 10 năm nghiên cứu, tìm hiểu về bóng đá châu Á nên hiểu rõ sức mạnh, tiềm năng của các đội bóng tại châu lục.

Bảng D nơi có sự góp mặt của U23 Australia, UAE, Jordan và Việt Nam được ông dành sự quan tâm đặc biệt. Trong bài viết nhận định trước VCK U23 châu Á, Duerden đều đánh giá cao các đối thủ trong bảng. “U23 Việt Nam phải thi đấu xa nhà, sở hữu một số tài năng bóng đá nổi bật. Bất cứ chỗ nào không phải là vị trí thứ tư trong bảng sẽ là một thành công đối với họ”, Duerden nhận xét về đội bóng của HLV Miura.

U23 Việt Nam tham dự VCK với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại. Mang phận tân binh nên đội không được đánh giá cao so với U23 Jordan, Australia và UAE. Chuyên gia bóng đá này thừa nhận một đội bóng đến từ khu vực Đông Nam Á như Việt Nam là cơ hội lý tưởng để U23 Australia giành trọn 3 điểm.

Nhưng ông cũng cảnh báo: “Những ngôi sao đỏ (biệt danh U23 Việt Nam – PV) là một trong những đội nhì bảng tốt nhất, vượt qua Macau và Malaysia. Các hậu vệ của Australia phải cảnh giác với tài năng của tiền đạo Công Phượng, Lê Thanh Bình cũng như tiền vệ Lương Xuân Trường, người mới chuyển đến thi đấu tại K.League”.

U23 Australia là đối thủ được đánh giá cao nhất tại bảng D.

Công Phượng tạm biệt bàn tay xấu trước thềm giải châu Á

Tiền đạo của U23 Việt Nam được các bác sĩ tháo bó bột bàn tay trái trước buổi tập diễn ra sáng 9/1.

Trong quá khứ, đội U19 Việt từng hai lần đánh bại U19 Australia với tỷ số lần lượt 5-1, 1-0. Một loạt cầu thủ góp mặt trong 2 trận đấu đó đang khoác áo U23 Việt Nam bây giờ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… Tuy nhiên cơ hội để họ tái lập chiến thắng trước Australia năm nay không hề dễ dàng. Đội bóng của HLV Aurelio Vidmar mang sang Qatar đội hình rất mạnh với tham vọng đứng trong top 3 để giành vé dự Olympic 2016.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của U23 Việt Nam ở vòng loại. Đội bóng của HLV Miura là một trong 3 đội cùng U23 Qatar (chủ nhà), U23 Thái Lan là tân binh của giải. AFC nhận xét Công Phượng là trụ cột của đội ở vòng loại với 4 bàn thắng, tiếp theo là Lê Thanh Bình với 3 pha lập công.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm