Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eric Trump cảnh báo nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa

Eric Trump cảnh báo nếu bất cứ nghị sĩ đảng Cộng hòa nào không phản đối kết quả phiếu đại cử tri được chứng nhận ngày 6/1, ông sẽ thách thức người đó trong cuộc bầu cử sơ bộ 2022.

"Cá nhân tôi sẽ nỗ lực để đánh bại mọi thượng nghị sĩ hoặc hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa không đứng lên chống lại tình trạng gian lận bầu cử này. Họ sẽ bị thách thức trong cuộc bầu cử sơ bộ tiếp theo và họ sẽ thua", Eric Trump viết trên Twitter hôm 5/1.

Lời đe dọa của con trai của Tổng thống Donald Trump cho thấy nội bộ đảng Cộng hòa đang chia rẽ rõ rệt, trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy một ngày nữa là đến phiên họp Quốc hội chứng nhận kết quả bầu cử, theo Hill.

Nếu theo đúng như kết quả hiện nay, lưỡng viện Mỹ sẽ chứng nhận kết quả phiếu đại cử tri là 306-232 với chiến thắng cho ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

bau cu My anh 1

Eric Trump, con trai của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty.

Hầu hết nghị sĩ ở hai viện cho biết họ đồng tình với kết quả nói trên. Nhưng có tới 140 hạ nghị sĩ và ít nhất 13 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ phản đối kết quả bầu cử ở các bang Arizona, Georgia và Pennsylvania.

Trước Eric Trump, Tổng thống Trump cũng kêu gọi các đảng viên Cộng hòa thách thức trong cuộc bầu cử sơ bộ 2022 một số đảng viên khác không phản đối kết quả này.

Trong đó, ông Trump chỉ trích gay gắt thượng nghị sĩ John Thune của bang South Dakota. Ông kêu gọi thống đốc bang này là Kristi Noem thách thức ông Thune trong cuộc bầu cử sơ bộ vào năm 2022.

"Tôi hy vọng sẽ thấy Thống đốc vĩ đại của South Dakota Kristi Noem đấu với Thượng nghị sĩ John Thune trong bầu cử sơ bộ 2022 sắp tới. Bà ấy sẽ hoàn thành công việc một cách tuyệt vời tại Thượng viện Mỹ", ông Trump viết trên Twitter hôm 2/1.

Ông Trump yêu cầu tìm thêm 11.780 phiếu để 'lật kèo' bầu cử Washington Post công bố đoạn ghi âm kéo dài một giờ, trong đó Tổng thống Donald Trump gây áp lực với người phụ trách bầu cử của bang Georgia.

Scotland ngăn ông Trump nhập cảnh chơi golf vào ngày 20/1

Truyền thông Scotland cho rằng tổng thống Mỹ có thể đến sân golf ở Turnberry vào ngày 20/1, tránh dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Tuy nhiên, thủ hiến Scotland đã bác bỏ tin này.

Phó tổng thống Mỹ đã nói ra điều ông Trump không muốn nghe

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nói với Tổng thống Trump rằng ông không tin mình có quyền ngăn Quốc hội chứng nhận kết quả bầu cử vào ngày 6/1, trái với yêu cầu của ông Trump.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm