Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EMSC: Động đất 7,7 độ ở ngoài khơi Indonesia

Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải - châu Âu (EMSC) cho biết trận động đất mạnh 7,7 độ xảy ra ở vùng biển ngoài khơi thị trấn Maumere, Indonesia vào sáng ngày 14/12.

Trận động đất xảy ra lúc 11h20 (giờ địa phương) ở giữa biển Flores, cách hơn 100 km về phía bắc Maumere, một trong những thị trấn lớn nhất của đảo Flores và nằm về phía tây Timor-Leste.

EMSC cho biết tâm chấn có độ sâu 5 km.

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đánh giá cường độ trận động đất là 7,6 độ.

Giới chức Indonesia đã phát cảnh báo sóng thần cho các địa phương ven biển, theo Reuters.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần của Mỹ cho biết ảnh hưởng của sóng thần có thể xảy đến với vùng bờ biển trong phạm vi 1.000 km kể từ tâm chấn.

"Mọi người chạy hết ra ngoài đường", Agustinus Florianus, cư dân của thị trấn Maumere trên đảo Flores, nói với Reuters.

Alfons Hada Betan, người đứng đầu Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Đông Flores ở Larantuka cho biết hiện chưa có báo cáo về thiệt hại do trận động đất gây ra. Ông cho biết trận động đất có thể diễn ra trong vài phút.

Trên mạng xã hội, nhiều người thông tin khu vực Makassar, Nam Sulawesi có thể cảm nhận rõ và mạnh mẽ nhất tác động của trận động đất.

Indonesia thường xuyên đối mặt các vụ động đất và núi lửa phun trào, do nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi có nhiều vết đứt gãy ở vỏ Trái Đất do hoạt động của các mảng kiến tạo.

Trước đó vào hôm 4/12, ít nhất 48 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương khi núi lửa Mount Semeru phun trào trên đảo Java ở Indonesia.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm