Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Emiliano Martinez hứa hẹn đổi đời sau World Cup

Nhiều đội bóng châu Âu đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Emiliano Martinez sau khi thủ thành này giúp Argentina lên đỉnh thế giới.

Martinez có thể sắp thay đổi đội bóng.

Theo Goal, Bayern Munich muốn chiêu mộ Martinez. "Hùm xám" đang tìm kiếm người kế vị lâu dài cho Manuel Neuer khi thủ môn người Đức sắp bước sang tuổi 37 vào tháng 3 năm sau. Neuer phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này do gặp tai nạn trong lúc trượt tuyết. Cựu sao Schalke cũng chỉ còn 18 tháng trong hợp đồng hiện tại với nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Bayern không phải là đội bóng duy nhất theo đuổi thủ môn người Argentina. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ: "Martinez có thể gia nhập Chelsea hoặc MU trong thời gian tới".

Thực tế, "The Blues" sớm có kế hoạch thay Edouard Mendy khi người gác đền này sa sút phong độ. Trong khi đó, "Quỷ đỏ" cần thủ môn chơi chân tốt để phục vụ lối chơi. Vừa qua, đội chủ sân Old Trafford kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm với Luke Shaw, Diogo Dalot, Fred và Marcus Rashford nhưng không có De Gea.

Người đại diện của Martinez, Gustavo Goni, thừa nhận khả năng thủ thành này chia tay Aston Villa. "Martinez là thủ môn tuyệt vời, hay nhất thế giới. Không nhiều CLB có thể chiêu mộ được thủ môn như anh ấy. Rõ ràng Martinez đang đặt mục tiêu cao nhất, chơi bóng tại Champions League", Daily Mail dẫn lời Goni.

Martinez ký hợp đồng với Aston Villa vào tháng 9/2020. Hợp đồng của anh còn thời hạn tới hè 2024. Aston Villa được cho là bến đỗ nhỏ bé so với tầm vóc của Martinez thời điểm này. Từ chỗ vô danh, cựu thủ môn Arsenal giờ được đánh giá là một trong những người gác đền hay nhất thế giới và có thể gia nhập một trong những ông lớn ở châu Âu.

Tại World Cup 2022, một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến chức vô địch của Argentina là sự xuất sắc của Martinez trong khung gỗ, đặc biệt là trên chấm luân lưu. Anh cản phá thành công 2 quả 11 m trong loạt sút luân lưu với Hà Lan ở tứ kết. Trước Pháp (ở chung kết - PV), người gác đền của Aston Villa cũng ngăn Randal Kolo Muani ghi bàn ở những phút thi đấu cuối cùng. Trong loạt luân lưu cân não, Martinez một lần nữa đẩy được cú sút của Kingsley Coman, góp công lớn giúp Argentina lên đỉnh thế giới.

Dù vậy, Martinez cũng bị chỉ trích vì những hành động quá khích. Anh thường xuyên chế nhạo Kylian Mbappe sau khi cùng đại diện Nam Mỹ đánh bại "Les Bleus" trong trận chung kết.

CĐV Argentina tấn công cảnh sát sau lễ ăn mừng vô địch Một nhóm cổ động viên quá khích dùng chai, lọ ném vào cảnh sát. Ngược lại, cảnh sát bắn súng cao su trấn áp, khiến nhiều người bị thương.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

PSG nên làm mọi cách giữ Messi

Với việc Lionel Messi đang chơi thăng hoa, PSG có lý do phải thuyết phục siêu sao người Argentina ở lại đội bóng lâu dài.

5 trận chung kết World Cup hay nhất lịch sử

Fox Sports chọn màn thư hùng giữa Argentina và Pháp năm 2022 là trận chung kết hay nhất từ trước tới nay ở các kỳ Cúp thế giới.

Martinez ôm búp bê có khuôn mặt Mbappe cùng Argentina diễu hành

Thủ môn Emiliano Martinez tiếp tục chế nhạo Kylian Mbappe trong lúc mừng công cùng tuyển Argentina.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm