Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk chi 75 triệu USD để hỗ trợ ông Trump tranh cử

Ủy ban hành động chính trị do ông Elon Musk đứng đầu đã chi khoảng 72 triệu USD trong 3 tháng để vận động cử tri tại các bang chiến trường bỏ phiếu cho ông Donald Trump.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã chi 75 triệu USD trong khoảng thời gian 3 tháng cho các hoạt động của America PAC, tức Ủy ban hành động chính trị ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà Donald Trump, theo Guardian.

Số tiền đóng góp nói trên phản ánh tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của người giàu nhất thế giới đối với chiến dịch tranh cử của đảng Cộng hoà.

Theo tiết lộ của Uỷ ban Bầu cử Liên bang, Ủy ban hành động chính trị do ông Elon Musk đứng đầu đã chi khoảng 72 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 để vận động cử tri tại các bang chiến trường bỏ phiếu cho ông Donald Trump.

Con số 72 triệu USD nói trên cao hơn chi phí hoạt động của bất kỳ uỷ ban chính trị ủng hộ ông Trump nào khác. Tỷ phú gốc Nam Phi cũng là người duy nhất chi tiền cho uỷ ban trong giai đoạn nói trên.

Ông Musk ngày 16/10 viết trên mạng xã hội X rằng bản thân sẽ có một loạt những buổi nói chuyện ở Pennsylvania vào thời gian sắp tới. Bang chiến trường này đóng vai trò then chốt với cả ông Trump và bà Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

bau cu tong thong My anh 1

Ông Elon Musk là một trong những nhân vật xã hội nổi bật sát cánh ủng hộ ông Trump trong cuộc bầu cử 2024. Ảnh: Bloomberg.

Trước đó, vào đầu tháng 10, Ủy ban hành động chính trị do ông Musk đứng đầu đã lưu hành một bản kiến ​​nghị với mục tiêu xác định các cử tri có tiềm năng ủng hộ ông Trump ở 7 bang chiến địa.

Cụ thể, Ủy ban hành động chính trị do người giàu nhất hành tinh thành lập sẽ tặng 47 USD cho mỗi cá nhân giới thiệu được người ký vào bản kiến nghị cam kết ủng hộ Tu chính án thứ nhất và thứ hai, theo New York Times.

Bản kiến nghị nói trên hướng tới việc xác định danh sách những cử tri có xu hướng ủng hộ những giá trị của phe bảo thủ. Tổ chức của ông Elon Musk sẽ đặc biệt tập trung vào nhóm cử tri này và thuyết phục họ bỏ phiếu cho ông Trump vào tháng 11.

Chiến dịch này của ông Musk và các đồng sự hướng tới việc "thu thập được 1 triệu chữ ký ở các bang chiến địa". Trong trường hợp gom đủ 1 triệu chữ ký, tỷ phú Musk sẽ phải chi 47 triệu USD cho những người giới thiệu.

Tỷ phú Elon Musk chi tiền để tìm người bỏ phiếu cho ông Trump

Ủy ban hành động chính trị do ông Elon Musk đứng đầu đang lưu hành một bản kiến ​​nghị với mục tiêu xác định các cử tri có tiềm năng ủng hộ ông Donald Trump ở 7 bang chiến địa.

Elon Musk bật nhảy trên sân khấu vận động tranh cử của ông Trump

Tỷ phú Elon Musk hôm 5/10 xuất hiện tại buổi vận động tranh cử của ông Trump ở Butler, Pennsylvania. Ông chủ Tesla đã phấn khích bật nhảy tới 2 lần trong sự kiện.

Nhà Trắng phản ứng tỷ phú Elon Musk

"Không thấy ai tìm cách ám sát Biden/Kamala", ông chủ nền tảng X đã tweet sau vụ cựu Tổng thống Donald Trump bị ám sát hụt ở Florida. Đăng tải này lập tức gây phẫn nộ.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm