Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Elon Musk chi tiền để tìm người bỏ phiếu cho ông Trump

Ủy ban hành động chính trị do ông Elon Musk đứng đầu đang lưu hành một bản kiến ​​nghị với mục tiêu xác định các cử tri có tiềm năng ủng hộ ông Donald Trump ở 7 bang chiến địa.

Cụ thể, Ủy ban hành động chính trị do người giàu nhất hành tinh thành lập sẽ tặng 47 USD cho mỗi cá nhân giới thiệu được người ký vào bản kiến nghị cam kết ủng hộ Tu chính án thứ nhất và thứ hai, theo New York Times.

Bản kiến nghị nói trên hướng tới việc xác định danh sách những cử tri có xu hướng ủng hộ những giá trị của phe bảo thủ. Tổ chức của ông Elon Musk sẽ đặc biệt tập trung vào nhóm cử tri này và thuyết phục họ bỏ phiếu cho ông Trump vào tháng 11.

Tương tự những chiến dịch thu thập dữ liệu khác, bản kiến nghị do ủy ban của ông Musk yêu cầu người đăng ký cung cấp họ tên, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ hòm thư và tên người giới thiệu.

Chiến dịch này của ông Musk và các đồng sự hướng tới việc "thu thập được 1 triệu chữ ký ở các bang chiến địa". Trong trường hợp gom đủ 1 triệu chữ ký, tỷ phú Musk sẽ phải chi 47 triệu USD cho những người giới thiệu.

Con số 47 USD chi trả cho mỗi trường hợp giới thiệu người ký vào bản kiến nghị được cho là tương ứng với nguyện vọng trở thành tổng thống Mỹ thứ 47 của ông Trump, theo New York Times.

bau cu tong thong My anh 1

Tỷ phú Elon Musk có mặt tại mít tinh của ông Donald Trump. Ảnh: New York Times.

Bộ luật liên bang Mỹ cấm hành động trả tiền cho cử tri đi bỏ phiếu. Tuy nhiên, việc trả tiền cho các cá nhân giới thiệu người khác ký vào cam kết ủng hộ các tu chính án lại hoàn toàn hợp pháp.

Luật sư tài chính Brendan Fischer, người từng chỉ trích một số hoạt động của Ủy ban hành động chính trị do ông Musk đứng đầu, cũng cho rằng chiến dịch lần này của tỷ phú gốc Nam Phi không có sai phạm nào về mặt pháp lý.

Gần đây, ông Musk đã ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Trump và đã tiến sâu hơn vào lĩnh vực chính trị.

Thậm chí, khi những đồn đoán về việc ông Trump sẽ trao cho ông Musk vị trí lãnh đạo trong ủy ban kiểm soát hiệu suất chính phủ trong tương lai, ông Musk đã đăng trên mạng xã hội X: "Tôi mong muốn được phục vụ nước Mỹ nếu có cơ hội, không cần lương, không cần chức danh, không cần sự công nhận".

Những cuốn sách cần đọc để hiểu thêm về chính sách đối ngoại Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả những cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về nước Mỹ - một trong những cường quốc thế giới và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Elon Musk bật nhảy trên sân khấu vận động tranh cử của ông Trump

Tỷ phú Elon Musk hôm 5/10 xuất hiện tại buổi vận động tranh cử của ông Trump ở Butler, Pennsylvania. Ông chủ Tesla đã phấn khích bật nhảy tới 2 lần trong sự kiện.

Nhà Trắng phản ứng tỷ phú Elon Musk

"Không thấy ai tìm cách ám sát Biden/Kamala", ông chủ nền tảng X đã tweet sau vụ cựu Tổng thống Donald Trump bị ám sát hụt ở Florida. Đăng tải này lập tức gây phẫn nộ.

Ông Trump quyết lập ủy ban cho tỷ phú Elon Musk đứng đầu

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 5/9 nói rằng ông sẽ thành lập một "ủy ban kiểm soát hiệu suất chính phủ" nếu đắc cử, vốn là một ý tưởng được thúc đẩy bởi tỷ phú Elon Musk.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm