Vì sao Bộ GTVT chấp thuận đặt trạm T2 tại vị trí gây bức xúc?
Bộ GTVT chủ trương xây tuyến đường tránh TP Long Xuyên để người dân lên cầu Vàm Cống không phải qua trạm thu phí T2. Tuy nhiên, dự án gặp nhiều vấn đề về tiến độ.
137 kết quả phù hợp
Bộ GTVT chủ trương xây tuyến đường tránh TP Long Xuyên để người dân lên cầu Vàm Cống không phải qua trạm thu phí T2. Tuy nhiên, dự án gặp nhiều vấn đề về tiến độ.
Người dân Quảng Ngãi buôn bán ế ẩm, liên tục té ngã bị thương vì "hố tử thần", rãnh sâu do dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 chậm tiến độ kéo dài.
Sau ba năm thi công với 8 lần gia hạn tiến độ, dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) để lại nhiều hố sâu, gây mất an toàn giao thông.
Được đầu tư xây dựng hơn 2.400 tỷ đồng nhưng khi đưa vào sử dụng chưa lâu tuyến QL1 từ nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đã chằng chịt nhiều mảnh vá, hằn lún.
Chủ đầu tư khẳng định sẽ minh bạch thông tin tình hình thu phí ở Trạm BOT Ninh Lộc và muốn chấm dứt tình trạng "xung đột" với người dân ở khu vực này kéo dài nhiều năm qua.
Hàng loạt vấn đề liên quan đến tính pháp lý và thời gian thu phí tại trạm BOT An Sương - An Lạc được Sở GTVT TP.HCM giải đáp.
Chủ đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 1 qua Phú Yên đã đình chỉ 1 chỉ huy dự án và kiến nghị Bộ GTVT "cấm cửa" 6 nhà thầu chây ì trong việc sửa chữa hư hỏng trên tuyến quốc lộ.
"Dù thảm bê tông nhựa nhưng chúng tôi dự tính sức chịu đựng cũng chỉ khoảng 1 tuần đến 10 ngày", ông Dương Viết Roãn cho biết.
“Trạm BOT An Sương-An Lạc, dự kiến thu phí từ 1/2017 đến 1/2033, tuy nhiên, căn cứ doanh thu Sở GTVT TP sẽ điều chỉnh lại thời gian thu phí cho phù hợp", PGĐ Nguyễn Văn Tám nói.
Thanh tra Chính phủ vừa công bố quyết định thanh tra dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Phú Yên - Bình Định sau khi công trình bị phản ánh xuống cấp sau 2 năm.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương hoàn chỉnh báo cáo, trình Thủ tướng về việc sử dụng 3.600 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách cấp cho công tác bồi thường di dân, tái định cư.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định dừng thu phí từ ngày 29/10 ở trạm thu phí BOT Bắc Bình Định do chậm khắc phục, sửa đường.
Ngoài việc đầu tư gần 1.200 tỷ đồng để làm đường về vùng chuyên canh tôm - lúa, tỉnh Sóc Trăng còn nâng cấp 20 km quốc lộ từ hai lên bốn làn xe.
Bộ GTVT không đồng ý miễn, giảm vé qua các trạm thu giá theo kiến nghị của tỉnh Bình Thuận vì cho rằng có sự khác nhau giữa các trạm thu giá, không phù hợp với chủ trương chung.
Liên quan đến vụ ùn tắc giao thông tại Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị công an vào cuộc điều tra.
“Đến Quảng Ninh, bây giờ các bạn có thể sẽ trải nghiệm việc tắc đường. Đó cũng là biểu hiện của sức phát triển ở thành phố này” - một vị lãnh đạo Quảng Ninh nói đùa với phóng viên.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều dự án giao thông thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT sẽ lọt vào tầm ngắm của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2018.
Tại phiên họp thứ 18, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận, cho ý kiến việc giải quyết bồi thường nhà ở, công trình bị ảnh hưởng khi mở rộng quốc lộ 1.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Năm 2018, Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán hàng loạt dự án BOT và BT trong lĩnh vực giao thông vận tải.