Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Nhất lên tiếng vụ thầy giáo dạy võ dùng bạo lực

Nguyễn Trần Duy Nhất nhấn mạnh dạy võ là nghề rất khó và không phải lúc nào cũng dùng hành động bạo lực để huấn luyện học trò.

"Tôi không đồng ý với cách dạy võ trong video gây xôn xao gần đây. Có nhiều cách để dạy võ, không nhất thiết phải dùng đến hành động bạo lực như vậy. Trong huấn luyện võ thuật, điều quan trọng nhất của người thầy là phải dạy đạo đức cho môn sinh. Tập võ không phải lúc nào cũng dùng tay chân, đôi khi chỉ cần lời nói cũng có thể giải quyết mọi chuyện", Duy Nhất chia sẻ với Zing.vn.

Hôm 18/11, đoạn video có độ dài gần 2 phút ghi lại cảnh một người đàn ông, được cho là thầy dạy võ, mặc đồ thể thao tiến tới vị trí của từng học viên, rồi thực hiện nhiều hành động bạo lực. Anh đá vào lưng học viên trẻ tuổi đang cúi người để tập bài ép cơ.

Nguyen Tran Duy Nhat anh 1
Duy Nhất (phải) tích cực tập luyện cho trận đấu với võ sĩ Nhật Bản vào ngày 22/11. Ảnh: Linh Linh.

Bất chấp đòn đánh từ người đàn ông, các học viên vẫn chịu đựng và không phản ứng lại. Hành động của người này vấp phải sự chỉ trích của nhiều nhân vật trong làng võ. Ngoài Duy Nhất, Trương Đình Hoàng, chủ nhân huy chương vàng của SEA Games 28, cảm thấy bức xúc khi theo dõi video trên.

Hiện Duy Nhất có mặt tại Singapore để chuẩn bị cho trận đấu với Yuta Watanabe ở sự kiện diễn ra ngày 22/11. Trước ngày thượng đài, võ sĩ Việt Nam cảm thấy tự tin. Anh cho biết nghiên cứu đối thủ người Nhật Bản rất kỹ

"Tôi đã rất nỗ lực trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với Yuta Watanabe. Đối thủ có nhiều lợi thế về chiều cao, sải tay và cả kỹ thuật, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để chiến thắng ở đấu trường ONE Championship", Duy Nhất nói.

Võ sĩ của Muay Việt Nam cũng hy vọng giành được chiến thắng để có thể tiến sâu hơn trong hạng cân tại ONE Championship (hạng ruồi) và giành lấy cơ hội tranh đai.

Duy Nhất là tượng đài Muay Thái Việt Nam khi nhiều lần giành chức vô địch Muay Thái thế giới. Anh còn bỏ túi những chiến thắng ấn tượng ở các sàn đấu lớn trong khu vực.

Hồi tháng 9, Duy Nhất có màn ra mắt hoàn hảo ở ONE Championship diễn ra tại TP.HCM, nơi võ sĩ 30 tuổi hạ knock-out Azwan Che Wil. Đòn đấm giúp Duy Nhất đánh bại võ sĩ người Malaysia còn giúp anh chiến thắng ở hạng mục "pha knock-out đẹp nhất sự kiện".

Thầy giáo dạy võ dùng bạo lực, khiến cộng đồng bức xúc

“Nam vương boxing” Việt Nam, Trương Đình Hoàng khẳng định những cú đấm, đá từ một thầy giáo trong clip làm ảnh hưởng hình ảnh của võ thuật chân chính.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm