Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo dạy võ dùng bạo lực, khiến cộng đồng bức xúc

“Nam vương boxing” Việt Nam, Trương Đình Hoàng khẳng định những cú đấm, đá từ một thầy giáo trong clip làm ảnh hưởng hình ảnh của võ thuật chân chính.

“Mất tư cách của một người thầy, chẳng ai đi dạy học trò của mình như thế này. Đến cả bố mẹ sinh ra còn không được phép đánh con như thế. Nếu không đủ trình độ sư phạm, xin đừng đi dạy học sinh. Võ là Đạo, chứ không phải bạo lực. Hy vọng pháp luật sẽ can thiệp và xử lý để những trường hợp như thế này không tái diễn, làm ảnh hưởng võ thuật chân chính”, Trương Đình Hoàng viết trên trang cá nhân.

clip thay giao anh 1
Trương Đình Hoàng lên tiếng trên trang cá nhân. 

Nhà vô địch SEA Games 28 bức xúc khi xem đoạn clip có độ dài gần 2 phút. Vụ việc diễn ra ở một lớp dạy võ, với khoảng 20 học viên đang cúi người để tập bài ép cơ. Người đàn ông mặc đồ thể thao tiến tới vị trí của từng học viên, rồi thực hiện nhiều hành động bạo lực. Anh này đấm, đá vào lưng và ngực học viên trẻ tuổi.

Bất chấp đòn đánh từ người đàn ông, các học viên vẫn chịu đựng và không phản ứng lại. Một ý kiến trên mạng cho biết lớp học này ở Vĩnh Phúc, các học viên đang luyện tập để dự thi.

Dưới bài đăng của Trương Đình Hoàng, nhiều ý kiến chỉ trích nhân vật trong clip. Tài khoản Trần Đình Dũng viết: “Võ thuật là môn làm cho con người mạnh mẽ về suy nghĩ và thể lực. Thế nhưng không thể rèn luyện các em như thế này”.

Trương Đình Hoàng là VĐV gạo cội của boxing Việt Nam. Anh từng giành HCV SEA Games 28 khi hạ võ sĩ Thái Lan. Mới đây, Trương Đình Hoàng đánh bại đối thủ Gyu Huyn Lee (Hàn Quốc), giành đai WBA Đông Á tại Hà Nội hôm 20/10.

Khoảnh khắc Trương Đình Hoàng lên đỉnh boxing Đông Á ở hồ Gươm

Với lối đánh mạnh mẽ, đầy uy lực, từng đạt nhiều thành tích ấn tượng tại các giải đấu, võ sĩ Trương Đình Hoàng đã vượt qua Lee Gyu Hyun để giành đai WBA Đông Á vào tối 19/10.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm