Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Mạnh tái hiện cái cúi đầu ở Thường Châu

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh một lần nữa khiến người hâm mộ Việt Nam cảm động khi cúi đầu chào ở khán đài B như từng làm tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

duy manh tai hien cui dau thuong chau anh 1

Ông Park rút Duy Mạnh ra ở phút 79 để cầu thủ này dưỡng sức cho 2 trận tiếp theo khi đội đã cầm chắc chiến thắng trước Indonesia. Anh cúi đầu chào khán giả 2 lần một cách từ tốn như từng làm ở trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc).

duy manh tai hien cui dau thuong chau anh 2

Duy Mạnh bước ra đường biên ở khán đài B và nhận được sự cổ vũ của khoảng 400 CĐV Việt Nam có mặt trên sân Al Maktoum. Hai năm trước khi Việt Nam gặp Nhật Bản trong khuôn khổ Asian Cup 2019, khán đài này đỏ rực màu cờ Việt Nam.

duy manh tai hien cui dau thuong chau anh 3

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng khán giả vào sân bị hạn chế. Nhiều CĐV Việt Nam không đủ điều kiện vào sân nên phải đứng ngoài cửa sắt quan sát từ xa. Họ gọi tên Duy Mạnh khi thấy anh đi ngang qua.

duy manh tai hien cui dau thuong chau anh 4

Ông bố trẻ Duy Mạnh giơ tay chào đáp lại từng lời gọi của các CĐV trên khán đài. Số 2 của tuyển Việt Nam được thay ra để giữ thể lực khi tỷ số đã an toàn với khoảng cách 4 bàn cách biệt trước Indonesia.

duy manh tai hien cui dau thuong chau anh 5

Số ít CĐV trên khán đài A cũng cố gắng tạo tiếng vang để Duy Mạnh và các cầu thủ dự bị khởi động đáp lại mình. Vé ở khán đài A có giá 125 AED (hơn 800.000 đồng) trong khi vé ở khán đài B chỉ có 25 AED (khoảng 156.000 đồng).

duy manh tai hien cui dau thuong chau anh 6

Duy Mạnh có thời gian dài vất vả sau chấn thương dây chằng. Anh thi đấu cho CLB Hà Nội trong giai đoạn đội bóng gặp nhiều khó khăn về nhân sự. Dẫu vậy, ông Park vẫn đặt niềm tin vào số 2 cho vị trí trung vệ lệch phải.

duy manh tai hien cui dau thuong chau anh 7

Anh đã chơi khá tốt trong trận đấu này. Duy nhất có tình huống Duy Mạnh bị trọng tài nhắc nhở khi anh va chạm cầu thủ đối phương. May mắn là Quang Hải đã kịp thời lôi người đàn anh ra khỏi khu vực rắc rối.

duy manh tai hien cui dau thuong chau anh 8

Duy Mạnh không nhận thẻ phạt nào trong trận đấu này, nhưng người vào thay anh là Nguyễn Thành Chung bị phạt sau 2 tình huống phạm lỗi.

duy manh tai hien cui dau thuong chau anh 9

HLV Park Hang-seo hài lòng với chiến thắng này vì ông đánh giá đúng đối thủ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc còn có nhiều sự điều chỉnh nhân sự hợp lý trong hiệp 2.

duy manh tai hien cui dau thuong chau anh 10

Chiến thắng thuyết phục 4-0 giúp thầy trò ông Park duy trì ngôi đầu bảng với 14 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà UAE đã thắng Thái Lan 3-1 để chờ cơ hội vươn lên trong loạt đấu cuối cùng.

duy manh tai hien cui dau thuong chau anh 11
HLV Park nói gì về lối đá bạo lực của tuyển Indonesia? Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam đã dặn các cầu thủ làm sao để không bị thiệt trong những pha va chạm với cầu thủ Indonesia.

Giá vé trận Việt Nam gặp Indonesia cao nhất khoảng 800.000 đồng

Cổ động viên có 2 lựa chọn ghế ngồi khi vào sân Al Maktoum xem tuyển Việt Nam thi đấu với Indonesia vào tối 7/6.

Tuyển Indonesia xáo trộn số áo trong trận gặp Việt Nam

So với cuộc đối đầu Thái Lan, nhiều cầu thủ Indonesia đã thay đổi số áo ở trận gặp Việt Nam vào tối 7/6 (giờ Hà Nội).

Quang Thịnh (từ Dubai)

Bạn có thể quan tâm