Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Mạnh mắc lỗi trong trận CLB Hà Nội thua 1-3 CLB Sài Gòn

Hàng thủ CLB Hà Nội chơi thiếu tập trung và nhận trận thua 1-3 trước CLB Sài Gòn trong trận ra quân tại giải giao hữu Tứ hùng tối 29/12.

CLB Hà Nội chơi chủ động nhưng trả giá với các sai lầm của hàng thủ, khi liên tục để cho Đỗ Merlo, Thiago và Nguyên Hoàng sút tung lưới. Hàng công đội bóng thủ đô thi đấu bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công của CLB Sài Gòn.

Những sự điều chỉnh của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ giúp đội có một bàn gỡ do công của Lê Tấn Tài ở phút 57, và nhận thất bại 1-3 ngay ở trận ra quân.

CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 1

CLB Sài Gòn chơi chủ động bên phần sân nhà và gây khó cho các đợt lên bóng của đôi thủ. Ảnh: Quang Thịnh.

CLB Sài Gòn tới giải với biến động lớn về mặt lực lượng, khi chia tay 19 cầu thủ sau V.League 2020. Tuy vậy, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành cho thấy lối chơi gắn kết và chủ động bên phần sân nhà.

Đội bóng thủ đô được đánh giá cao hơn, nhập cuộc lấn lướt và sớm tạo ra tình huống sóng gió, với quả đá phạt khó chịu của đội trưởng Nguyễn Thành Lương. Ngay sau đó, tới lượt Văn Ngọ bên CLB Sài Gòn đáp trả, khi tận dụng sai lầm hàng thủ của CLB Hà Nội. Dù vậy, Văn Ngọ không thắng được Văn Công.

Với việc thi đấu cơ động, CLB Hà Nội nắm quyền kiểm soát bóng. Tuy vậy, đội bóng thủ đô bất ngờ nếm trái đắng ở cuối hiệp một, sau khi không thể ghi bàn. Phút 41, từ đường mở cánh của Minh Trung, CLB Sài Gòn có đợt phản công sắc nét.

Hàng thủ CLB Hà Nội tiếp tục bị khai thác điểm yếu bóng bổng. Từ quả treo bóng, Đỗ Merlo bật cao đánh đầu, trước sự theo kèm bất lực của Duy Mạnh. Thủ thành Văn Công bay người, nhưng không thể cản phá.

CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 2

Duy Mạnh không thể theo kèm Đỗ Merlo trong tình huống nhận bàn thua đầu tiên của CLB Hà Nội. Ảnh: Y Kiện.

Sang hiệp hai, CLB Hà Nội sớm có các sự điều chỉnh khi Bùi Hoàng Việt Anh và Đỗ Hùng Dũng vào sân. Trước sức ép liên tục của đương kim á quân V.League, CLB Sài Gòn cuối cùng cũng phải nhận bàn gỡ ở phút 57. Cựu binh Lê Tấn Tài dứt điểm tinh tế và hiểm hóc khi không có ai theo kèm, mang về bàn gỡ cho CLB Hà Nội.

Sau bàn gỡ, tinh thần của CLB Hà Nội dâng cao với các pha hãm thành nguy hiểm. HLV Chu Đình Nghiêm quyết định tung thêm các tuyển thủ Văn Quyết, Quang Hải hay Thành Chung vào sân để tăng thêm sức tấn công. Dù vậy, CLB Hà Nội phải trả giá khi hàng thủ quá mỏng.

CLB Sài Gòn tận dụng tình huống cố định để có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 63. Từ quả phạt góc bên trái, Thiago băng vào sút bóng, qua hai chân của thủ thành Văn Công và đi vào lưới. Duy Mạnh tiếp tục mắc sai lầm khi để hổng vị trí của Thiago.

Chưa kịp chấn chỉnh đội hình, CLB Hà Nội tiếp tục mắc sai lầm khi để đối thủ phản công nhanh. Đỗ Merlo sút tung lưới thủ môn Văn Công ở phút 65, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Dù vậy, tới phút 70, đội bóng áo tím đã có bàn thắng thứ 3. Từ pha căng ngang của Minh Trung, Nguyên Hoàng đệm bóng cân thành, hạ gục thủ môn Văn Công. Cầu thủ số 11 ghi bàn trong tình huống chạm bóng đầu tiên.

CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 3

CLB Hà Nội nhận thất bại 1-3 trước CLB Sài Gòn dù thi đấu áp đảo. Ảnh: Y Kiện.

Những phút cuối trận, CLB Hà Nội liên tục gây sức ép lớn, khi dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương, nhưng thủ môn Văn Phong thi đấu xuất sắc. Anh lần lượt cản phá cú sút của Hồ Minh Dĩ, hay bay người cứu thua trước cú cứa lòng của Thành Chung.

Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm nhận thất bại 1-3 ở trận ra quân giải Tứ hùng. Ở trận trước đó, CLB TP.HCM cũng bất ngờ bại trận 0-2 trước tân binh V.League Bình Định.

Đình Trọng, Duy Mạnh thi đấu năng nổ nhưng vẫn để lọt lưới Cặp trung vệ của CLB Hà Nội quyết tâm thi đấu trước CLB Sài Gòn ở hiệp 1 trận đấu tranh cúp Tứ hùng. Tuy nhiên, họ vẫn để thủng lưới vào những phút cuối hiệp 1.
  • CLB Sài Gòn gạch tên tiền vệ 39 tuổi ở giải tứ hùng

    Daisuki Matsui, tân binh 39 tuổi của CLB Sài Gòn, vẫn chưa đảm bảo thể lực để ra sân thi đấu ở giải tứ hùng trước thềm mùa giải 2021.

    "Tôi không đăng ký cho Matsui thi đấu ở giải tứ hùng sắp tới. Nếu để cậu ấy ra sân thì nguy cơ chấn thương sẽ rất cao. Trong 2 tuần không vận động nhiều, chỉ tập các bài ở trạng thái tĩnh, Matsui sẽ khó thi đấu ở cường độ cao", HLV Vũ Tiến Thành giải thích.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 4

  • Duy Mạnh sút hỏng 11 m trong trận thua 1-3 của CLB Hà Nội

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đá trọn 90 phút trong trận giao hữu lượt về của CLB Hà Nội với đội Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy chiều 26/12.

    CLB Hà Nội có trận tái đấu đội Hải Phòng sau khi cầm hòa 0-0 ở lượt đi. Vắng mặt nhiều trụ cột đã lên hội quân cùng tuyển quốc gia và đội U22, HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ở những trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Bộ đôi Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng tiếp tục được xếp đá chính từ đầu sau khi bình phục chấn thương.

    Dù vậy, đội bóng Thủ Đô nhận 3 bàn thua, và chỉ có 1 bàn gỡ do công của Phạm Đức Huy.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 5

  • Quang Hải dự bị

    Tiền vệ Nguyễn Quang Hải có tên trong danh sách dự bị của CLB Hà Nội.

    - CLB Hà Nội XI: Văn Công, Moses, Thành Lương, Tấn Tài, Đức Huy, Đình Trọng, Quốc Long, Duy Mạnh, Văn Đại, Văn Xuân, Hồng Sơn.

    Danh sách dự bị: Việt Anh - Hùng Dũng - Minh Dĩ - Quang Hải - Văn Minh - Thành Chung - Văn Tới - Văn Kiên - Văn Quyết - Văn Toàn - Tấn Trường. Ảnh: Hanoi FC.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 6

  • Đội hình ra sân của CLB Sài Gòn

    - CLB Sài Gòn XI: Văn Phong, Hoài An, Thiago Santos, Minh Trung, Đình Nhơn, Công Thành, Mạnh Cường, Đỗ Merlo, Xuân Quý, Văn Ngọ, Tấn Tài.

  • CLB TP.HCM thất bại trước tân binh V.League

    Ở trận đầu tiên tại giải Tứ hùng, CLB TP.HCM nhận thất bại 0-2 trước Topenland Bình Định. 

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 7

  • Bắt đầu

    Trọng tài Ngô Duy Lân nổi còi bắt đầu trận đấu. CLB Hà Nội trong trang phục áo xanh bảo vệ phần sân bên trái. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 8

  • Nguy hiểm!

    Đội trưởng Thành Lương (CLB Hà Nội) sút phạt khó chịu, khiến thủ thành Văn Phong đổ người cản phá. CLB Hà Nội được hưởng quả phạt góc, nhưng không tận dụng được ở tình huống cố định.

  • Nguy hiểm!

    Tới lượt đội trưởng Văn Ngọ bên CLB Sài Gòn lên tiếng. Từ pha phá bóng hụt của hàng thủ đội bóng áo xanh, bóng tới đúng vị trí của Văn Ngọ, nhưng anh dứt điểm quá hiền, không thắng được thủ môn Văn Công. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 9

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 10

  • Hồng Sơn phạm lỗi với Văn Ngọc. Đội bóng thủ đô thi đấu với sơ đồ 4-1-4-1, tỏ ra thận trọng trước đội bóng giành vị trí thứ 3 V.League 2020. Tuy nhiên, CLB Sài Gòn có nhiều thay đổi về mặt lực lượng khi chia tay tới 19 cầu thủ.

  • Hàng trên của đội bóng thủ đô gặp khó trong việc tiếp cận vùng cấm đối phương, bởi có rất đông các cầu thủ áo tím. CLB Sài Gòn chơi phòng ngự và chờ cơ hội phản công, với Đỗ Merlo trên hàng công. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 11

  • Không được!

    Thủ môn Văn Công mắc lỗi trong pha lao ra cản phá bóng bổng từ quả phạt góc. Tuy nhiên, Hoài An bên CLB Sài Gòn không tận dụng được cơ hội khi băng vào đánh đầu. 

    Đội bóng áo tím đang tận dụng những tình huống cố định để gây sức ép.

  • Đỗ Merlo đánh mất cơ hội phản công cho CLB Sài Gòn, sau pha chạm bóng thiếu chuẩn xác. Trước đó, Văn Phong băng ra đấm bóng từ quả treo bóng của Thành Lương, mở ra cơ hội lên bóng cho đội nhà.

  • Không được!

    CLB Hà Nội có pha phối hợp sắc nét, với các tình huống bật nhả trước vùng cấm. Đậu Văn Toàn tung cú sút bên cánh trái, nhưng chưa thể hạ gục thủ thành Văn Phong. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 12

  • CLB Sài Gòn mở tỷ số

    Từ đường chuyền mở cánh của Minh Trung, CLB Sài Gòn tạo đợt phản công sắc bén. Đỗ Merlo bật cao đánh đầu, trước sự theo kèm bất lực của Duy Mạnh. Thủ thành Văn Công bay người, nhưng không thể cản phá. CLB Sài Gòn mở tỷ số ở phút 41. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 13

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 14

  • Hàng thủ CLB Sài Gòn mắc sai lầm với pha đánh đầu đưa bóng về của Công Thành, suýt chút nữa phải trả giá bằng bàn phản lưới. Thủ môn Văn Phong phải rướn người bắt bóng.

  • Hiệp một trận đấu được bù giờ 1 phút.

  • Hết hiệp một

    CLB Sài Gòn tạm dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

  • CLB Sài Gòn gây bất ngờ

    Đội bóng áo tím thi đấu cầm chừng, với thế trận phòng ngự trước CLB Hà Nội, nhưng lại có bàn mở tỷ số ở phút 41.

    Theo thống kê của Zing, CLB Hà Nội có tổng cộng 3 cú sút trúng đích trong hiệp đầu, bằng với đối thủ. Tuy nhiên, khả năng chống bóng bổng của hàng thủ CLB Hà Nội tỏ ra lép vế trước chiều cao của Đỗ Merlo, cũng như sai lầm của thủ thành Văn Công. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 15

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 16

  • Bắt đầu hiệp 2

    Hiệp hai trận đấu bắt đầu. CLB Sài Gòn giao bóng và bảo vệ phần sân bên trái.

  • Bùi Hoàng Việt Anh vào sân, chơi trên hàng công thay cho Moses. Trong khi đó, Đỗ Hùng Dũng thế chỗ của cầu thủ trẻ Hồng Sơn.

  • CLB Hà Nội liên tiếp tung ra các cú sút bên cánh phải, nhưng đều bị cản phá bởi hàng thủ đối phương. 

    Đội bóng áo xanh nỗ lực tìm bàn gỡ hòa, khi có nhiều điều chỉnh về mặt nhân sự.

  • Lê Tấn Tài gỡ hòa cho CLB Hà Nội

    Cựu binh Lê Tấn Tài dứt điểm tinh tế và hiểm hóc. Hàng thủ CLB Sài Gòn mắc sai lầm khi không theo kèm chặt, để Văn Đại thoải mái đi bóng trong vùng cấm, trước khi đến chỗ của Tấn Tài. CLB Hà Nội cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 57. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 17

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 18

  • Thành Lương tung cú sút, nhưng không thắng được thủ môn Văn Phong.

    Đội bóng thủ đô tiếp tục kiểm soát thế trận, và tinh thần đang lên sau khi có bàn gỡ hòa.

  • CLB Hà Nội có thêm 4 sự thay đổi người

    Văn Quyết vào sân, nhận băng đội trưởng của Thành Lương. Cùng với đó là Quang Hải, Thành Chung và Minh Dĩ vào sân.

  • CLB Sài Gòn dẫn 2-1

    Từ quả phạt góc bên trái, Thiago băng vào sút bóng, đi qua hai chân của thủ thành Văn Công và đi vào lưới ở phút 63. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 19

  • Đỗ Merlo nổi nóng

    Từ tình huống phá bóng từ quả phạt góc, CLB Sài Gòn phản công chớp nhoáng, với tình huống 3 đánh 3. Đỗ Merlo đưa được bóng vào lưới, nhưng bị trọng tài biên căng cờ việt vị ở phút 65.

  • CLB Sài Gòn dẫn 3-1

    Võ Nguyên Hoàng nâng tỷ số lên 3-1 cho CLB Sài Gòn, từ tình huống căng ngang của Minh Trung.

    CLB Hà Nội sau khi có 4 điều chỉnh, liên tục để thủng lưới với sai lầm của hàng thủ.

  • Quang Hải có cú sút đầu tiên kể từ khi vào sân, nhưng bóng đi thiếu chính xác, sau tình huống lao vào đá bóng từ quả phạt góc bên trái.

  • Không được!

    Hồ Minh Dĩ sút bóng cận thành bằng chân trái, nhưng thủ thành Văn Phong thi đấu tập trung để cản phá. Đội bóng thủ đô dồn gần như toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương và còn hơn 10 phút để hy vọng. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 20

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 21

  • Văn Phong cứu thua

    Thành Chung cứa lòng đẹp mắt sau khi nhận thấy Văn Phong lên hơi cao, nhưng thủ môn của CLB Sài Gòn kịp bật cao cản phá. 

    Sức ép liên tục được tạo ra về phía khung thành của Văn Phong, với 3 cú sút liên tiếp.

  • Hiệp hai trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • Hết trận

    CLB Hà Nội nhận thất bại 1-3 trước CLB Sài Gòn trong trận ra quân tại giải giao hữu Tứ hùng 2020. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 22

    CLB Ha Noi vs CLB Sai Gon anh 23

Duy Minh - Quang Thịnh - Y Kiện

Bạn có thể quan tâm