Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Mạnh giao lưu trực tuyến với Zing.vn trước thềm Asian Cup 2019

Đỗ Duy Mạnh sẽ gặp lại độc giả Zing.vn trong buổi trả lời trực tuyến sau chức vô địch AFF Cup 2018, trước thềm Asian Cup 2019. Buổi trả lời này sẽ diễn ra lúc 10h sáng 19/12.

Mai này ai nhắc lại Thường Châu

Bữa ấy tuyết rơi bạc mái đầu

Mười mấy dũng sĩ lao ngược gió

Để đời kính phục mãi về sau

Duy Manh giao luu truc tuyen Zing.vn anh 1
Đỗ Duy Mạnh đá chính cả 8 trận, không nghỉ một phút nào trên hành trình vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Những vần thơ ấy được viết sau đêm Thường Châu hồi tháng 1 - nơi sức mạnh Việt Nam lần đầu tiên tỏa sáng đầy ngạo nghễ. Từ đó tới nay, niềm cảm hứng ấy vẫn sống mãi, vẫn khiến chúng ta xúc động từ tận sâu trái tim.

Vì sao phải nhắc lại những kỷ niệm ấy trong bài viết này? Vì hôm nay, Zing.vn sẽ đưa các bạn gặp lại một nhân chứng của đêm Thường Châu trắng xóa đẹp như cổ tích. Chàng trai ấy không chỉ là một nhân chứng sống, chàng còn góp phần tạo nên kỷ niệm xưa. Lá cờ đào kiêu hùng, ngạo nghễ trong bão tố mà chàng dựng lên đã trở thành một biểu tượng đẹp đẽ. Cờ đào tuyết trắng, Thường Châu đầy khí phách, ký ức ấy chúng ta sẽ không bao giờ quên được.

Gần một năm sau ngày ấy, ngọn lửa Thường Châu vẫn đang âm ỉ mạnh mẽ. Sau trận chung kết châu lục, Đỗ Duy Mạnh cùng Olympic Việt Nam vào tới bán kết ASIAD - nơi họ chỉ bị khuất phục bởi “người khổng lồ” Hàn Quốc. Đội tuyển vào tiếp tới chung kết AFF Cup trước khi hoàn tất giấc mộng vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Cả ba chiến công ấy, Duy Mạnh đều góp mặt, đều đá chính, đều là nhân vật không thể thay thế.

Chuyện về Duy Mạnh không chỉ có những khuôn mặt xinh giai và nụ cười tài tử, không chỉ có tuổi 19 đầy danh hiệu, không chỉ có suất đá chính qua 3 đời HLV đội tuyển hay những danh hiệu liên tiếp cùng U23 và tuyển quốc gia.

Duy Manh giao luu truc tuyen Zing.vn anh 2
Cùng với Công Phượng, Duy Mạnh (số 28) là những người đã nhiều năm góp mặt ở tuyển Việt Nam, có mặt trong cả ba chiến công lớn của bóng đá Việt 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Chuyện về Mạnh còn là hành trình trở lại của một chàng trai từng vật lộn với chấn thương khi đang ở đỉnh cao phong độ, là những buổi chiều dằn vặt nhìn ra sân tập trên đôi chân đầy vết thương, là những lần nén đau vào sân, là túi thuốc bí mật cất lẫn trong hành lý.

Gặp lại Duy Mạnh, chúng ta không chỉ gặp được chàng trung vệ điển trai của đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Chúng ta còn được gặp người đã chứng kiến, đã trải qua và đã lưu giữ mọi ký ức về những đổi thay suốt 4 năm qua ở tuyển Việt Nam và U23. Từ một đội bóng thất bại ở SEA Games 2017 tới đoàn quân chiến thắng hùng mạnh tại AFF Cup 2018, Duy Mạnh biết hết tất cả.

Buổi giao lưu trực tuyến cùng trung vệ tuyển Việt Nam Đỗ Duy Mạnh sẽ diễn ra trên Zing.vn lúc 10h giờ sáng nay (19/12).

Ngay từ lúc này, quý độc giả có thể gửi câu hỏi cho Duy Mạnh tại đây.

Duy Manh giao luu truc tuyen Zing.vn anh 3
  • 2018-12-19 10:00+0700
  • Hà Nội
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Lê Lộ hỏi:

    Khi cắm lá cờ lên tuyết ở Thường Châu lúc đó, thật sự em có suy nghĩ gì? Và điều gì khiến em có hành động như vậy?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Thực sự đó là cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Chúng tôi tiếc nuối vì thua phút cuối cùng nhưng cũng có cả tự hào khi vào trận chung kết giải đấu tầm cỡ châu lục. Tiếc nuối nhưng ban huấn luyện có nhắc vì sao phải cúi đầu khi đã làm hết sức. Khi đó, chúng tôi hiểu ra và đi chào mọi người trên sân. Các thầy cũng hiểu tình cảm và ôm tôi rất nhiều.

    Thầy Park nói các bạn rất tuyệt vời và không có gì phải buồn, các bạn hãy ngẩng cao đầu lên. Khi đó tôi đi chào người hâm mộ, và có 1 lá cờ được người hâm mộ ném cho. Tôi thấy có đụn tuyết phía trước. Lá cờ đó chính là tình cảm của người hâm mộ đội tuyết sang đây và là cả tình cảm của người hâm mộ ở quê nhà. Lúc đó tôi cảm thấy vô cùng tự hào và muốn cắm lá cờ ấy để cảm ơn người hâm mộ.

  • Bạn Trần Nam Tiến hỏi:

    Trong năm 2018, các ĐT Việt Nam đã đối đầu nhiều đối thủ mạnh ở khu vực và châu lục. Hàng tấn công nào khiến Mạnh và đồng đội thấy vất vả nhất. Trong các mẫu tiền đạo, 1. thiên về kỹ thuật như Akram Afif (Qatar), tốc độ, sức mạnh như Hwang Ui-jo (Hàn Quốc), và khỏe, cao lớn như Younghusband (Philippines), Mạnh cảm thấy theo kèm ai khó nhất?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Cá nhân tôi không sợ một tiền đạo, tiền vệ nào cả. Mỗi tiền đạo đều có điểm mạnh điểm yếu riêng. Tôi có được sự tự tin này do đã đối đầu nhiều tiền đạo giỏi người nước ngoài tại V.League. 

  • Bạn Nguyễn Minh Tuấn hỏi:

    Em có cảm giác như thế nào về chung kết AFF Cup năm 2008 khi còn là một cậu bé nhặt bóng, và cảm giác như thế nào khi năm 2018 chính bản thân mình chơi trong trận chung kết của 10 năm sau AFF Cup 2018?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Chung kết AFF Cup 2008 không khí thật vui mừng và giàu cảm xúc. Tôi và tất cả mọi người rất vui sướng khi anh Công Vinh ghi bàn. Với 1 cậu bé nhặt bóng, không trực tiếp được thi đấu nhưng tôi có niềm mơ ước được khoác lên mình màu áo tuyển quốc gia và mang lại vinh quang cho tổ quốc. Tôi tự nhủ sẽ nỗ lực hơn nữa để chinh phục những đỉnh cao mới.

    Duy Manh giao luu truc tuyen Zing.vn anh 4

  • Bạn Lê Mạnh Tuấn hỏi:

    Anh và toàn đội có mục tiêu gì trong năm 2019 ở những giải đấu lớn tiếp theo như Asian Cup 2019?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Sau AFF Cup, tôi cùng các thầy và đồng đội cũng chưa có nhiều thời gian ngồi với nhau để chia sẻ về giải đấu tới. Nhưng theo tôi, Asian Cup là một giải đấu rất lớn ở cấp đội tuyển quốc gia và theo cá nhân tôi, chúng ta sẽ phải làm lại từ đầu, từ tập luyện và nỗ lực hơn nữa so với AFF Cup vì đây là giải đấu tấm cỡ châu Á.

  • Bạn Nguyễn ngọc duy an hỏi:

    Sắp tới tại Asian Cup 2019, những cầu thủ Anh Đức và Văn Quyết không có tên trong danh sách thi đấu, thì anh có cảm thấy tiếc nuối cho hai anh cầu thủ đó không? Và anh đã có định hướng gì cho phong độ trong trận thi đấu sắp tới đầy khó khăn khi cầu thủ đội bạn thể lực hơn bên mình?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Với cá nhân tôi, không có 2 anh Văn Quyết và Anh Đức là điều đáng tiếc vì 2 anh là những đàn anh giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên đây là sự lựa chọn của ban huấn luyện.

    Tôi cảm thấy may mắn khi có nhiều cầu thủ đồng trang lứa với tôi, nhưng vì lý do này khác, có thể do chấn thương mà phải rẽ ngang. Tôi cũng thấy mình rất may mắn khi được các thầy dẫn dắt, nhưng bản thân mình cũng đã phải hy sinh rất nhiều để được như ngày hôm nay.

  • Bạn Duy Anh U23 hỏi:

    Bây giờ, Duy Mạnh có dự định công việc gì cho tương lai không? Bạn đã có khoản tích lũy nào chưa?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Hiện tại tôi vẫn chưa tính tới sau này làm gì, nhưng dự định thì cũng có. Có thể mình sẽ đá bóng rồi tích lũy, sau này kinh doanh một mặt hàng nào đó. Cũng có thể làm huấn luyện viên, hoặc vừa huấn luyện vừa kinh doanh.

     

  • Bạn Hoàng Trung Hiếu hỏi:

    Vậy bí quyết nào khiến bạn và tập thể đội bóng thành công ở AFF Cup 2018 và bạn có dự định gì trong tương lai?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Theo tôi có rất nhiều yếu tố. Từ buổi tập đầu tiên, đến sự nỗ lực của mọi người, từ ban lãnh đạo... Mình luôn phải cố gắng tập luyện từ ngày đầu và luôn tự đặt cho mình mục tiêu. Thành công này là sự đồng lòng và hy sinh của tất cả mọi người.

     

  • Bạn hỏi:

    Số 28 có ý nghĩa gì với Mạnh vậy. Những lần trước có trận Mạnh đeo số 4, có lần lại là 11. Lý do là gì?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Số 28 rất may mắn với tôi. Ngày mới chơi V.League, tôi chọn số 28 vì số 2 theo quan niệm là mãi, còn 8 là phát lộc.

    Còn số 11, là con số đầu tiên tôi được đeo để đá SEA Games ở Singapore. Thực ra có những lúc mình được chọn, có những lúc ban huấn luyện muốn mình mang những con số ấy. Còn tại ASIAD, ban huấn luyện bảo mình đá hậu vệ thì nên mang áo số 3. Sắp tới không biết sẽ được đeo áo nào, nhưng nếu được tôi vẫn muốn số 28.

     

  • Bạn Hưng Nguyễn hỏi:

    Ở trận bán kết với Philippines, khoảnh khắc Đình Trọng chỉ thẳng mặt đối phương khi cầu thủ này phạm lỗi với Văn Hậu đặc biệt gây chú ý. Khi được hỏi về nguyên nhân, Trọng Ỉn trả lời do… Duy Mạnh “xui”. Bạn đã nói gì với Đình Trọng trong pha bóng đó?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Chắc chỉ trêu đùa cho hài hước thôi, chứ chúng tôi không xui gì nhau. Trên sân chúng tôi chỉ luôn cố làm tốt nhất để bảo vệ khung thành.

    Duy Manh giao luu truc tuyen Zing.vn anh 5

  • Bạn Lê Minh hỏi:

    Mạnh có bao giờ đi ship hàng cho Quỳnh Anh chưa? Ví dụ phải đi hoặc đi một mình thì Mạnh có phải cải trang giống shipper không? Lỡ bị nhận ra, bị trêu thì sao?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Công việc của bạn gái là kinh doanh bán hàng, tôi cũng từng phải đi ship hàng cho bạn gái. Cũng có 1 số người nhận ra cũng hỏi: "Ô, sao anh phải đi ship hàng".

    Nhiều bạn cũng dễ thương, xin chụp hình. Cá nhân mình đôi khi cũng phải hóa trang, đeo nón, đeo khẩu trang nhưng mình vẫn thoải mái chụp chung với mọi người khi được đề nghị.

     

  • Bạn Phan Thùy Dương hỏi:

    Thi đấu trong sơ đồ 3 hậu vệ ở tuyển quốc gia khác gì so với sơ đồ 2 hậu vệ mà Mạnh vẫn chơi ở CLB Hà Nội?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Số 2 và số 3 cũng đã khác nhau rồi. Hai người không kín bằng 3 người, nên 2 trung vệ sẽ quán xuyến khoảng không gian nhiều hơn và phải bao quát hơn. Chúng tôi vẫn phải trau dồi, học hỏi rất nhiều để chơi tốt nhất trong cả sơ đồ 2 hay 3 trung vệ.

  • Bạn Quang Trường hỏi:

    Hành động lãng mạn nhất mà Mạnh từng khiến Quỳnh Anh xao xuyến? Và có khi nào Mạnh làm gì mà bị Quỳnh Anh gắt lại chưa? Có khi nào Mạnh gắt với Quỳnh Anh chưa? Giữa hai người, ai là người gắt hơn?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Bình thường ai cũng thế, có lúc bất đồng quan điểm và tranh cãi. Qua những lần đó, chúng tôi lại hiểu nhau thêm. Không cùng suy nghĩ nên xảy ra tranh cãi, đó là chuyện bình thường. Qua đó, mình hiểu rằng bạn gái của mình muốn điều gì, và mình phải làm thế nào. Ai trong cuộc sống đều phải trải qua chứ không phải riêng tôi.

     

  • Bạn Phạm Nguyễn Thanh Phong hỏi:

    Asian Cup sắp tới Mạnh sẽ không được chơi cùng người đồng đội Đình Trọng bởi chấn thương, cảm xúc và suy nghĩ gì khi thiếu vắng Trọng trong đội hình?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Mất đi Trọng thực sự là đáng tiếc. Không chỉ riêng tôi mà ban huấn luyện và các cầu thủ đều tiếc nuối vì Trọng. Với tôi, có những thứ chỉ có thể chia sẻ được với Trọng. Tôi cũng muốn nhắn gửi với Trọng rằng hãy yên tâm, ai cũng luôn mong muốn cậu ấy trở lại. Chỉ mong Trọng mau chóng bình phục.

    Duy Manh giao luu truc tuyen Zing.vn anh 6

  • Bạn Nguyễn Tá Hiển hỏi:

    Theo Mạnh, thế hệ cầu thủ hiện tại có gì hơn và có gì kém thế hệ đăng quang AFF Cup 2008?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Năm 2008, tôi còn rất nhỏ và không biết có gì giống và khác. Nhưng có 1 thứ giống là chúng tôi luôn có khát khao chiến thắng, mang lại vinh quang cho tổ quốc. Tôi và các anh đều đã rất nỗ lực để hoàn thành mục tiêu này.

     

  • Bạn Tô Hiền Hậu hỏi:

    Là một trung vệ thi đấu quyết liệt và luôn tràn đầy năng lượng trên sân. Bí quyết nào giúp Mạnh luôn có sự tự tin và nguồn năng lượng dồi dào đó?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Giữa ngoài đời và trên sân, Duy Mạnh là 2 người khác. Trên sân, tôi luôn thi đấu với tinh thần cao nhất. Trên sân, trước khi thi đấu tôi luôn phải chuẩn bị để có tinh thần cao nhất, thể trạng tốt nhất từ ăn uống, tập luyện ...

    Tôi không muốn mình ra sân với sự hời hợt để mọi người nhìn vào và thấy đây là một người thiếu quyết liệt, và thành tích của đội cũng ảnh hưởng.

    Duy Manh giao luu truc tuyen Zing.vn anh 7

     

  • Bạn Phương Hoa hỏi:

    Trong những phút đầu trận lượt đi với Malaysia, chị để ý thấy đối thủ chơi tiểu xảo rất nhiều khiến các cầu thủ của chúng ta mất bình tĩnh. Bản thân Mạnh cũng bị chơi xấu liên tục khiến em có tình huống thiếu kiểm soát với tiền đạo số 8 của đối phương. Sau đó, Mạnh làm thế nào để giữ được bình tĩnh và có đường chuyền tốt khởi nguồn cho bàn thắng thứ hai?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Góc máy quay trận đó không bắt được những pha tiểu xảo của Malaysia. Hôm ấy số 8 đội bạn đã có pha chơi xấu, thúc vào ngực tôi. Hôm đó khi xem lại, tôi thấy đúng là lúc đó mình không kiểm soát được. Khi ấy đúng là đang rất sung và máu.

    Sau đó, tôi biết mình đã có thẻ nên thi đấu kiềm chế lại. ban huấn luyện cũng dặn dò và hiệp 2 tôi cũng đã điềm đạm hơn.

     

  • Bạn Duy Manh fan hỏi:

    40 năm nữa, Mạnh sẽ nhớ kỷ niệm nào nhất? Bạn muốn kể cho cháu mình nghe điều gì về AFF Cup lần này?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Tương lai còn dài, không chỉ hôm nay, tôi và các đồng đội đều tự hào vì đã giành chiến thắng ở AFF Cup 2018. Các kỷ niệm đẹp sẽ là hành trang tuyệt vời cho tôi trong suốt đời cầu thủ.

    Có những giải đấu thành công, nhưng có giải đấu thất bại và bị chỉ trích. Nhưng tôi cùng đồng đội luôn cố gắng chơi thật tốt để về già khi nhìn lại, chúng ta từng là những người có hoài bão, có quyết tâm.

     

  • Bạn Luu Thi Thuy Hang hỏi:

    Mạnh có tiếc vì ba giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm nay, Mạnh không ghi được bàn nào?

    Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

    Đôi khi có những tình huống ngon ăn, có thể ghi bàn nhưng không tận dụng được nên tôi chút tiếc nuối. Tuy nhiên, một cầu thủ phòng ngự bảo vệ khung thành vẫn là nhiệm vụ hàng đầu. Nhưng có những cơ hội bản thân tôi có thể làm tốt hơn.

     

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm