Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Mạnh: 'Chân tôi đã bình phục rất tốt'

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh tự tin sẽ tìm lại phong độ tốt nhất và sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh giữa 8 trung vệ ở đội tuyển Việt Nam.

"Chân tôi đang ở trạng thái rất tốt. Lúc ở CLB, tôi tìm mọi cách để bản thân có trạng thái tốt nhất khi lên tập trung đội tuyển. Tôi nghĩ mình đang dần lấy lại phong độ", Duy Mạnh trả lời chiều 10/5.

Theo Duy Mạnh, tinh thần của toàn đội vẫn đang háo hức và vui vẻ với việc được gặp nhau trở lại trong thành phần đội tuyển.

"Đã rất lâu rồi các cầu thủ cũng như ban huấn luyện mới có dịp gặp nhau như thế này. Anh em có rất nhiều chuyện để kể, tâm sự với nhau. Tôi nghĩ đây cũng là yếu tố giúp toàn đội tăng cường sự đoàn kết, thấu hiểu với nhau, tìm được tiếng nói chung cả trong cuộc sống lẫn trên sân bóng", trung vệ sinh năm 1996 chia sẻ.

Duy Manh: 'Chan toi da binh phuc rat tot' anh 1

Tuyển Việt Nam đang có trạng thái tinh thần thoải mái cho đợt tập trung chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Ảnh: Minh Chiến.

Ở đợt tập trung này, Duy Mạnh được chọn vào ban cán sự đội tuyển. Anh cùng Xuân Trường là đội phó trong khi vị trí đội trưởng được giao cho Quế Ngọc Hải. Cầu thủ CLB Hà Nội chia sẻ niềm vui trong lần đầu được tín nhiệm.

Song, anh cũng cho biết mình nhận thức rõ trách nhiệm song song với sự tín nhiệm đó. 'Tôi phải cố gắng tập luyện cũng như sinh hoạt gương mẫu, làm sao để cùng anh em đạt trạng thái tốt nhất cho chặng đường sắp tới", anh nói.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo gọi tới 8 trung vệ, trong đó có cầu thủ trẻ Nguyễn Thanh Bình. Theo Duy Mạnh, với việc nhân sự dày đặc, cuộc cạnh tranh nơi hàng thủ để tìm kiếm một suất tới UAE hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Anh cũng dành lời đánh giá cao cho đàn em từ CLB Viettel.

"Em ấy là cầu thủ tốt. Có thể kinh nghiệm còn non nhưng khát khao và tinh thần cống hiến thì chắc chắn có thừa. Tôi nghĩ BHL đã đánh giá và lựa chọn tức là em ấy có đủ năng lực. Về chuyên môn, Bình sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai", Duy Mạnh bình luận.

Trước khi kết thúc cuộc trao đổi, cầu thủ CLB Hà Nội cho rằng ba trận đấu sắp tới với đội tuyển Việt Nam đều rất khó khăn. Mục tiêu giành 4-6 điểm là điều không hề dễ dàng và đội tuyển cần sự quyết tâm của tất cả thành viên.

"Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam cố gắng chuẩn bị tốt nhất và các đối thủ cũng vậy. Điểm mấu chốt có lẽ là sự tập trung và tinh thần nỗ lực. Ai làm tốt hơn người đó sẽ giành chiến thắng. Lúc này, anh em đang quyết tâm nhưng cũng rất thoải mái hướng đến những trận đâu sắp tới".

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì tập luyện trong tuần này. Duy Mạnh và đồng đội có một ngày nghỉ vào thứ sáu (14/5). Song song với đội tuyển quốc gia. U22 Việt Nam cũng rèn quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam với dự giám sát của HLV Park Hang-seo.

Tuyển Việt Nam tập luyện lúc gần trưa Ngày 9/5, huấn luyện viên Park Hang-seo cho các cầu thủ ra sân tập lúc gần trưa dưới thời tiết 31 độ C.

Tuyển Việt Nam mất 5 năm để có trung phong như Tiến Linh

Sau thời của Lê Công Vinh, tuyển Việt Nam mới lại có một chân sút mang đến sự tin cậy như Nguyễn Tiến Linh.

Tuyển Việt Nam có ban cán sự mới

Quế Ngọc Hải làm đội trưởng, trong khi Đỗ Duy Mạnh và Lương Xuân Trường là các đội phó của tuyển Việt Nam.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm