Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sắt nối Trung Quốc - Lào hoàn tất lắp dầm hai cầu lớn

Đơn vị xây dựng tuyến đường sắt cho biết hệ thống dầm cầu của hai cây cầu bắc qua sông Mekong đã được lắp đặt.

Tập đoàn Kỹ thuật Đường sắt số 8 của Trung Quốc (CREC-8) hoàn thành việc lắp đặt dầm cầu chữ T cho hai cây cầu lớn bắc qua sông Mekong. Tuyến đường sắt Trung Quốc – Lào sẽ đi qua cầu Luang Prabang và cầu Bang Ladhan, Xinhua đưa tin.

Trong đó, cầu Bang Ladhan có chiều dài 1.652 m với 44 trụ cầu. Quản lý dự án Zhang Jiahong nhận xét việc xây dựng đường tàu dọc theo chiếc cầu này là thách thức lớn với rủi ro cao.

tuyen duong sat noi Trung Quoc Lao anh 1

Hệ thống dầm cầu của hai cây cầu bắc qua sông Mekong đã được lắp đặt. Ảnh: CGTN.

Tuyến đường sắt Trung Quốc - Lào là một phần của toàn bộ tuyến đường kéo dài từ Côn Minh (Trung Quốc) xuyên qua Lào, Malaysia và kết thúc ở phía nam Singapore.

Nằm trong Sáng kiến “Vành đai và Con đường” (BRI) do ông Tập Cận Bình đề xuất, sau khi hoàn thành tuyến đường sắt nối Côn Minh (Trung Quốc) với thủ đô Vientiane (Lào), các chuyến tàu có thể di chuyển với tốc độ 160 km/giờ.

Dự án đường sắt dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 12/2021.

Dự án 3,2 tỷ USD do Trung Quốc xây bị tòa Kenya tuyên bất hợp pháp

Dự án đường sắt tổng trị giá 3,2 tỷ USD do Trung Quốc tiến hành tại Kenya đã bị tòa án nước sở tại tuyên bố là bất hợp pháp do vi phạm quy định về đấu thầu.

Sau 65 ngày cấm đường, ga tàu Vũ Hán đông đúc trở lại

Ba ga đường sắt lớn nhất Vũ Hán khôi phục hoạt động tại ga đến, đón người từ khắp nơi đổ về, trong khi các tuyến tàu điện ngầm nội đô cũng được vận hành trở lại.

Trung Quốc cho khử trùng tàu cao tốc ngăn virus corona lan rộng

Chính phủ Trung Quốc tiến hành các biện pháp đảm bảo vệ sinh dịch tễ trên phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là ngành đường sắt, để ngăn dịch bệnh do virus corona lây lan.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm