Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau tai nạn tàu SE10

Đến 21h ngày 6/6, đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến trở lại sau hơn 4 giờ bị gián đoạn bởi tai nạn giữa tàu hoả và máy xúc tại Bình Thuận.

Tối 6/6, lãnh đạo Công ty đường sắt Sài Gòn cho biết, tuyến đường sắt Bắc - Nam được thông sau hơn 4 giờ gián đoạn bởi vụ va chạm giữa tàu SE10 và máy xúc đang thi công đường ray trên địa bàn huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Duong sat Bac - Nam anh 1

Cú va chạm mạnh khiến đầu máy kéo tàu SE10 không thể tiếp tục hoạt động.

Ngay sau khi xảy ra va chạm, Chỉ huy tàu SE10 kịp thời xin cứu viện các đơn vị chức năng khẩn trương giải phóng hiện trường. Một đầu máy kéo được điều động đến hiện trường để kéo đầu máy gặp tai nạn về ga Sông Lũy.

Trước đó, lúc 16h56, tàu SE10 chạy đến km 1504+ 900 khu gian Sông Lũy - Châu Hành (huyện Bắc Bình) thì tông phải máy xúc đang thi công đường ray.

Va chạm mạnh làm đầu máy kéo của tàu SE10 dính chặt vào máy xúc, tàu SE10 không thề tiếp tục chạy, tuyến đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn. Rất may, các hành khách trên tàu không ai bị thương.

Các ngành chức năng và các đơn vị liên quan đã đến hiện trường để chỉ đạo khắc phục, kiểm tra và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Duong sat Bac - Nam anh 2

Vụ va chạm khiến phần đầu của tàu SE10 hư hỏng nặng.

Duong sat Bac - Nam anh 3

Máy xúc thi công đường ray bị dính chặt vào đầu tàu SE10.

Duong sat Bac - Nam anh 4
Duong sat Bac - Nam anh 5

Các nhân viên đường sắt tích cực xử lý, gọi cứu viện sau vụ va chạm.

Xế hộp bị tàu hỏa đâm nát đầu vì đỗ gần đường ray

Do đỗ sát đường ray tàu hỏa, ô tô con màu đỏ bị tàu đâm trúng, đẩy ra xa làm hư hỏng nặng phần đầu xe.

Toàn cảnh tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội sắp đưa vào khai thác thương mại

Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được khai thác thương mại vào tháng 7/2024, đi qua trục đường có lượng phương tiện lớn, thường xuyên ùn tắc và mật độ dân cư cao.

Thanh niên nằm trên xe máy, thả hai tay, chạy tốc độ 120 km/h

Đinh Xuân T. (22 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) bị Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự, Công an TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý với hàng loạt lỗi.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://vtcnews.vn/duong-sat-bac-nam-thong-xe-tro-lai-sau-tai-nan-tau-se10-tong-may-xuc-ar875581.html

Nguyễn Gia/VTC News

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm