Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên nằm trên xe máy, thả hai tay, chạy tốc độ 120 km/h

Đinh Xuân T. (22 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) bị Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự, Công an TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý với hàng loạt lỗi.

Đinh Xuân T. buông cả 2 tay, nằm trên xe khi điều khiển mô tô.

Ngày 4/6, Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự, Công an TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã lập biên bản vi phạm hành chính tiếp tục xử lý đối với Đinh Xuân T. (22 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) với các lỗi buông cả hai tay khi điều khiển xe, nằm trên yên xe, điều khiển xe bằng chân.

Trước đó, ngày 16/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nam thanh niên nằm ngửa chạy xe máy bằng hai chân với tốc độ cao. Sau đó, Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự, Công an TP. Vũng Tàu đã xác minh để xử lý. Bước đầu việc xác minh gặp khó khăn khi clip không thể hiện biển số mô tô cùng người điều khiển.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với Công an Bình Dương và Đồng Nai đã làm việc với T.

Tại thời điểm làm việc, T. đang ở nhà tại Long Thành, Đồng Nai. Qua làm việc, T. thừa nhận tối 16/5 điều khiển mô tô 61G1 - 699.93 và đi cùng một người bạn tên T. Đ. N. xuống TP. Vũng Tàu để vui chơi, ăn uống.

Khoảng 21h30 tối 16/5, T. điều khiển mô tô 61G1 - 699.93, N. điều khiển một xe mô tô khác từ nhà tại xã Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai theo quốc lộ 51 xuống Vũng Tàu.

Đến 22h30, khi đi đến phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì cả 2 gặp một nhóm khoảng 15 mô tô khác (không rõ lai lịch) nên nhập đoàn. Nhóm này cùng đi đến TP. Vũng Tàu theo tuyến quốc lộ 51 - Võ Nguyên Giáp - 3 Tháng 2.

Trong quá trình đó, T. thường xuyên điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, có thời điểm tốc độ xe lên đến 150 km/h, di chuyển theo nhóm đông trên làn đường dành cho ô tô.

Khoảng 23h, khi đến đường 3 Tháng 2, T. thả cả 2 tay nằm ngửa trên yên xe nhiều lần. Trong quá trình nằm trên yên xe T. di chuyển với tốc độ khoảng 120km/h, chạy trên làn đường dành cho ô tô, lạng lách đánh võng qua nhiều xe khác. Nhóm còn lại cũng nằm sấp trên yên xe di chuyển tương đương tốc độ của T.

Sau đó cả nhóm khoảng 14 người cùng nhau đến một quán ăn trên đường Lê Hồng Phong (nối dài) để ăn uống trước khi quay về Đồng Nai. Việc T. chạy xe tốc độ cao, lạng lách, biểu diễn nhiều hành vi nguy hiểm như trên được người trong nhóm đi cùng quay lại và đưa lên mạng…

Tại buổi làm việc, T. thừa nhận hành vi vi phạm với những lỗi, như buông cả 2 tay khi đang điều khiển mô tô, dùng chân điều khiển xe, nằm trên yên điều khiển xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe, không có bảo hiểm bắt buộc...

Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự, Công an TP. Vũng Tàu đã tạm giữ mô tô và bằng lái của T. Ngoài ra, Công an TP. Vũng Tàu cũng mời hai thanh niên khác trong nhóm của T. lên làm việc và lập biên bản vi phạm, đồng thời tiếp tục truy tìm các đối tượng khác trong vụ việc để xử lý theo quy định.

Hai người đi xe đạp thể thao ngang nhiên vượt đèn đỏ ở Hà Nội Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh hai người đạp xe để tập thể dục ngang nhiên vượt đèn đỏ ở Hà Nội.

Từ 1/6, cho người khác mượn sử dụng bằng lái xe sẽ bị thu hồi

Theo quy định mới, từ 1/6, ô tô miễn kiểm định lần đầu phải nộp tiền lập hồ sơ; bằng lái xe bị tẩy xóa, cho người khác mượn sử dụng sẽ bị thu hồi.

Xác minh việc đưa, nhận hối lộ vụ xe tải chở đất quay đầu trên cao tốc

Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đang điều tra, xác minh dấu hiệu của hành vi đưa, nhận hối lộ liên quan tới vụ việc loạt xe tải chở đất “xé rào” quay đầu trên cao tốc.

Hàng chục đường bị cấm xe khi tổ chức Lễ hội sông nước TP.HCM

Sở Giao thông vận tải vừa thông báo sẽ cấm xe hàng chục tuyến đường trong thời gian tổ chức Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 nhằm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://tienphong.vn/nam-thanh-nien-nam-tren-xe-may-tha-hai-tay-chay-voi-toc-do-120kmh-post1643105.tpo

Duy Quang/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm