Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường phố Tokyo vắng lặng, khác xa một kỳ Olympic bình thường

Trái với hình ảnh một đô thị phát triển nhiệt tình đăng cai sự kiện thể thao quy mô toàn cầu, đường phố Tokyo ngày trước Thế vận hội vắng lặng khác thường.

The van hoi Tokyo anh 1

Với khoảng 80% dân số Nhật Bản phản đối kế hoạch tổ chức Thế vận hội, lượng ca mắc Covid-19 tăng vọt và lệnh cấm khán giả đến sân vận động, sự im ắng trên đường phố Tokyo là một cảnh tượng có thể đoán được, tờ Guardian nhận định. Ảnh: Chicago Tribune.

The van hoi Tokyo anh 2

Hàng nghìn vận động viên sẽ ở lại làng Olympic trong Thế vận hội Tokyo, sự kiện chính thức khởi tranh từ ngày 23/7. Đại hội thể thao này đã bị hoãn một năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, sự kiện lại diễn ra trong mối quan ngại ngày càng lớn về việc lây lan virus. Ảnh: Reuters.

The van hoi Tokyo anh 3

Theo TASS, ít nhất 15 người liên quan đến Thế vận hội Tokyo đã được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Các ca mắc Covid-19 này bao gồm 7 nhân viên làm việc tại làng Olympic, 2 nhà báo và 6 thành viên thuộc phái đoàn thể thao các nước. Ảnh: AP.

The van hoi Tokyo anh 4

Chính phủ Nhật Bản ngày 8/7 đã ban bố tình trạng khẩn cấp mới ở thủ đô Tokyo bắt đầu từ 12/7 sau khi số ca mắc Covid-19 mới tăng đột biến, theo New York Times. Đây là quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ tư do Covid-19 của chính phủ Nhật Bản từ tháng 4/2020. Ảnh: TASS.

The van hoi Tokyo anh 5

Việc áp tình trạng khẩn cấp ở Tokyo khiến các quan chức Nhật Bản từ bỏ kế hoạch được công bố vào cuối tháng 6, vốn cho phép khán giả trong nước tham dự các sự kiện của Thế vận hội. Trên thực tế, ngay khi kế hoạch trên được công bố, giới quan sát đã lo ngại các sự kiện Thế vận hội sẽ trở thành nguồn siêu lây nhiễm khiến dịch Covid-19 trở nên mất kiểm soát ở Tokyo. Ảnh: Reuters.

The van hoi Tokyo anh 6

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy phần lớn người dân nước này ủng hộ việc hủy bỏ hoặc tiếp tục hoãn tổ chức Thế vận hội. Ảnh: Reuters.

The van hoi Tokyo anh 7

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tính đến ngày 22/7, Nhật Bản ghi nhận khoảng 853.000 ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 15.000 trường hợp tử vong. Theo Reuters, khoảng 73,9 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 đã được sử dụng tại Nhật Bản. Ảnh: AFP.

Chuyên gia cảnh báo về ‘bong bóng’ Covid-19 trong làng Olympic

Một chuyên gia y tế hôm 20/7 cảnh báo việc vỡ “bong bóng” kiểm soát dịch Covid-19 trong làng vận động viên Olympic tại Tokyo, Nhật Bản.

Ban tổ chức Olympic Tokyo phủ nhận tin về giường 'ngăn chặn tình dục'

Ban tổ chức Olympic Tokyo ngày 19/7 trấn an rằng giường dành cho vận động viên rất "chắc chắn", sau tin đồn những chiếc giường được làm bằng bìa cứng để ngăn quan hệ tình dục.

Những con hàu đe dọa một địa điểm tổ chức Olympic Tokyo

Những con hàu đã khiến giới chức ở Tokyo, Nhật Bản, phải chi trả 1,28 triệu USD để sửa chữa, nâng cấp khu vực Đường thủy Sea Forest, nơi sẽ diễn ra các sự kiện đua thuyền Olympic.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm