Hôm nay (25/10), một lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) nhìn nhận công trình không thể thông xe trong tháng 10 như dự kiến.
Đường Tân Kỳ - Tân Quý. Ảnh: Tuấn Kiệt. |
Trước đó, hồi tháng 6, lãnh đạo Ban Giao thông TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đầy đủ mặt bằng từ quận Bình Tân và đang phối hợp với Tổng công ty điện lực TP.HCM để ngầm hóa mạng lưới điện.
Khi đó, đơn vị dự kiến công tác ngầm hóa và hoàn thiện mặt đường sẽ hoàn tất để thông xe trong tháng 10.
Ghi nhận thực tế sáng ngày 25/10, công trường dự án mở rộng đường Tân Kỳ - Tân Quý vẫn còn ngổn ngang, khối lượng thi công ước đạt trên 90%.
Trong đó, hạng mục di dời hạ tầng lưới điện so với các phần việc khác mới chỉ được thực hiện rất "khiêm tốn".
Hàng trăm trụ điện vẫn chưa được di dời. Ảnh: Tuấn Kiệt. |
Trong khi hệ thống lưới điện hướng từ Mã Lò đi Bình Long đã được di dời và mặt đường được thảm nhựa thì ở phía ngược lại, hàng trăm trụ điện vẫn đứng nguyên giữa đường.
Nhiều đoạn, mặt đường từ vị trí hàng cột điện vào bên trong vỉa hè mới chỉ được thảm đá để chờ.
Các công nhân làm việc tại công trường sáng 25/10. Ảnh: Tuấn Kiệt. |
Được khởi công từ tháng 3/2023 với tổng mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng, công trình có chiều dài 2 km, với điểm đầu giao với đường Bình Long và điểm cuối giao với Mã Lò. Dự án còn bao gồm việc mở rộng mặt đường từ 6-8 m lên 30 m; xây dựng hệ thống thoát nước mưa và nước thải, cây xanh, chiếu sáng, hào kỹ thuật; tổ chức giao thông hoàn chỉnh.
Đường Tân Kỳ - Tân Quý trong tương lai sẽ là trục giao thông huyết mạch nối quốc lộ 1 vào thẳng sân bay Tân Sơn Nhất.
Sách hay về TP.HCM
Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.
Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.