Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Lệ Bình lên tiếng về điệu múa chim công bị chỉ trích gợi dục

Là biên đạo chính, Dương Lệ Bình cho biết động tác, trang phục mà bà lựa chọn cho điệu múa chim công bám sát cốt truyện, không vượt ranh giới nghệ thuật.

Sina đưa tin vở múa chim công do Dương Lệ Bình biên đạo gây tranh cãi suốt thời gian qua ở Trung Quốc. Nhiều khán giả cho rằng tiết mục có quá nhiều động tác gợi dục, nghệ sĩ mặc thiếu vải.

Trước những tranh cãi xoay quanh điệu múa làm nên tên tuổi của mình, Dương Lệ Bình lần đầu lên tiếng. Bà cho biết trang phục hay động tác của bất kỳ bài múa nào cũng phải bám sát nội dung muốn truyền tải. "Khổng tước làng múa" khẳng định bài biên đạo hay trang phục bà lựa chọn cho vũ công của mình đều mang dụng ý nghệ thuật riêng, không khêu gợi hay phản cảm như công chúng nhận định.

"Các bạn phải xem để hiểu nội dung vở diễn mới đánh giá được thế nào là nghệ thuật, thế nào là khiếm nhã. Đừng vì một vài hình ảnh cắt ghép mà quy chụp không hay. Vũ công nam của tôi đóng vai chim công, hy sinh tất cả lông vũ trên người để đổi lấy tự do cho chim công nữ. Nghệ sĩ nam không mặc quá nhiều trang phục trên người vì cái anh ấy cần là biểu đạt nội tâm, cảm xúc qua ngôn ngữ hình thể. Đây là đoạn khó nhất trong bài múa", Dương Lệ Bình chia sẻ.

Theo Sina, đoàn nghệ sĩ của Dương Lệ Bình đang lưu diễn vở múa Chim công (Khổng tước) tại nhiều tỉnh thành phố ở Trung Quốc. Một số khán giả từng xem vở diễn cho biết hiệu ứng hình ảnh khi xem trực tiếp và video phát lại trên mạng xã hội là khác nhau. Dưới khán đài, họ cũng không thấy trang phục của vũ công nam có vấn đề "khó nhìn, gợi dục" như các khán giả online nhận định.

Ngày 12/6, điệu múa chim công do Dương Lệ Bình biên đạo hứng chỉ trích lần 2 của công chúng. Trong buổi biểu diễn mới đây, bài múa được nhận xét vẫn có nhiều động tác mơn trớn, gợi dục giữa vũ công nam và nữ. Hình ảnh vũ công nam mặc đồ bó sát, màu nude cũng bị chê trông như không mặc gì trên sân khấu.

Trước đó, điệu múa chim công của nghệ sĩ Tiếu Dung Hạo và Dương Lệ Bình từng bị công chúng chỉ trích thô tục vào đầu tháng 4. Hình ảnh hai vũ công có những động tác đụng chạm cơ thể, cọ xát ngực và hôn nhau nhận nhiều phản ứng trái chiều. Đa số ý kiến đều cho rằng Dương Lệ Bình có phần biên đạo thiếu tiết chế trong một tiết mục trình diễn đại chúng.

Dù các nghệ sĩ giải thích động tác biên đạo bám sát nguyên mẫu chim công ngoài đời, diễn vì mục đích nghệ thuật chứ không phải muốn gây sự chú ý, nhiều khán giả vẫn yêu cầu Dương Lệ Bình thay đổi bài múa, giảm động tác gây liên tưởng đến hình ảnh 18+.

Dương Lệ Bình sinh năm 1958 tại Vân Nam, được mệnh danh là "Khổng tước làng múa". Những tác phẩm múa tiêu biểu của Dương Lệ Bình có thể kể đến Ánh trăng, Tước chi linh. Năm 2002, Dương Lệ Bình thử sức ở vị trí diễn viên khi tham gia phim Anh hùng xạ điêu và được bầu là Mai Siêu Phong kinh điển nhất trong các phiên bản.

Dương Lệ Bình hiện nắm giữ vị trí Chủ tịch công ty truyền thông Văn hóa Vân Nam. Bà nắm giữ gần 57% cổ phiếu, tương đương 55 triệu USD. Theo Baike, cộng với nguồn thu từ cát-xê quảng cáo, biểu diễn, Dương Lệ Bình có trong tay không dưới 150 triệu USD.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay mang tên Hữu Phỉ: tác phẩm của nhà văn Priest từng đứng thứ 3 trong danh sách truyện kiếm hiệp ngôn tình được yêu thích nhất trên diễn đàn văn học Tấn Giang khi vừa ra mắt. Nhiều năm liền bộ truyện nằm trong bảng xếp hạng 10 truyện ngôn tình được yêu thích ở Trung Quốc. Năm 2020, Hữu Phỉ được chuyển thể thành phim truyền hình, với sự tham gia diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác.

Sao nữ Đài Loan tố cáo bị tài tử hạng A quấy rối, giở trò biến thái

Hoàng Vân Âm bị chính thầy giáo cũng là nghệ sĩ nổi tiếng Hứa Kiệt Huy gạ gẫm. Trong khi đó, Hồ Hinh Nghi kể là nạn nhân bị họ Hứa quấy rối tình dục.

'Mỹ nhân ngư' Lâm Duẫn nghiện làm đẹp

Lâm Duẫn thừa nhận bị ám ảnh về cái đẹp. Cô chi nhiều tiền và không ngại đau đớn để giữ gìn nhan sắc.

Nhóm nhạc nữ Nhật Bản gây phẫn nộ vì ép fan uống nước rửa bát

Công ty quản lý của Planck Stars đã xóa video gây tranh cãi trên mạng xã hội mà không có bất kỳ lời giải thích hay xin lỗi nào đến nạn nhân nam.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm