Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đương kim vô địch Azarenka gục ngã

Bất ngờ tiếp tục diễn ra tại Australia Open khi đương kim vô địch Victoria Azarenka dừng bước tại tứ kết trước Agnieszka Radwanska sau 3 set: 1-6, 7-5, 0-6.

Azarenka có thành tích đối đầu cực tốt trước Radwanska. Cô thắng 12 trận, thua 3 trong 15 lần gặp nhau trước đây. Ở 7 lần gặp nhau gần đây nhất, Azarenka đều giành chiến thắng. Phong độ tại Australia Open 2014 của Azarenka cũng rất cao khi cô chưa để thua một set nào trước vòng tứ kết.

Azarenka thất bại, chấm dứt chuỗi 18 trận thắng liên tiếp tại Australia Open.

Nhưng kết quả trận đấu đã đảo lộn mọi dự đoán. Radwanska khởi đầu thuận lợi khi giành đến 2 break, dẫn trước 5-0 trong set 1. Phải đến game thứ 6, Azarenka mới có được game thắng đầu tiên. Tuy nhiên, cô không thể giành thêm game thắng nào, đành chịu thua 1-6 chỉ sau 33 phút thi đấu.

Sang set 2, Azarenka chơi ổn định hơn nhưng lại mất break ở ngay game 5. Rất may, tay vợt ĐKVĐ đã đòi lại break ngay game sau đó. Đến game thứ 12, Azarenka giành break kịch tính để giành chiến thắng với tỷ số 7-5. Trận đấu trở về thế cân bằng.

Set 3 quyết định, Azarenka thi đấu rất tệ hại. Cô liên tục mắc lỗi, giao bóng kém, tấn công không hiệu quả. Radwanska tận dụng tốt các cơ hội, giành đến 3 break để giành chiến thắng 6-0. Chung cuộc, Radwanska giành chiến thắng 2-1, tiến vào bán kết.

Bất ngờ liên tiếp diễn ra tại nội dung đơn nữ khi 3 tay vợt hạt giống hàng đầu (Serena, Azarenka, Sharapova) đều dừng bước trước bán kết.

Đối thủ của tay vợt người Ba Lan ở bán kết là Dominika Cibulkova. Tay vợt người Slovakia này đã có chiến thắng rất thuyết phục 6-3, 6-0 trước Simona Halep của Romania ở cặp tứ kết còn lại.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm