Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường bộ đủ sức đảm đương khi tàu cánh ngầm ngưng hoạt động

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, các xe khách tuyến TP.HCM - Vũng Tàu đủ sức đảm đương lượng khách của tàu cánh ngầm, ước khoảng 12.000 lượt từ nay đến Tết.

“UBND TP.HCM đã ra quyết định tạm ngưng hoạt động tàu cánh ngầm, tuy nhiên thẩm quyền chấm dứt loại hình này thuộc Bộ Giao thông Vận tải. Trong trường hợp tàu cánh ngầm không hoạt động từ nay đến Tết, thì lượng khách 12.000 của tuyến TP.HCM - Vũng Tàu vẫn được xe khách đáp ứng đủ”, ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, khẳng định trong cuộc họp tổng kết hoạt động năm 2013 của Sở tại TP.HCM chiều 21/1.

Hàng ngàn lượt khách phải chuyển qua đường bộ khi các hãng tàu cánh ngầm tại TP.HCM tạm ngưng hoạt động.

Theo ông Thanh, hiện tuyến đường bộ TP.HCM - Vũng Tàu đã được cải thiện rõ rệt khi nút ngã tư Vũng Tàu đã có cầu vượt bằng thép và có đoạn 20km cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

“Chúng tôi đã thử đi đường bộ từ TP.HCM xuống Vũng Tàu, chỉ mất 1h40, không quá chênh lệch so với đi tàu cao tốc, nên người dân không phải lo ùn ứ dịp Tết”, ông Thanh quả quyết.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, ông Tất Thành Cang cho biết UBND TP.HCM đã chỉ đạo thành lập tổ liên ngành để kiểm tra hoạt động của tàu cánh ngầm thời gian tới. Thống kê từ tháng 6/2007 đến tháng 7/2013, có 34 sự cố liên quan đến tàu cánh ngầm. Trong đó, có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 2 người chết; 6 vụ va chạm với thuyền khác hoặc đâm vào cọc hoa tiêu, cháy hầm máy; 26 sự cố hỏng động cơ...

Kiên Cường

Bạn có thể quan tâm