Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các hãng tàu cánh ngầm ở Sài Gòn bị tạm đình chỉ

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu kiểm tra lại tất cả các tàu cánh ngầm hoạt động tuyến Sài Gòn - Vũng Tàu để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Liên quan đến vụ cháy tàu cánh ngầm Vina Express trên sông Sài Gòn làm hơn 90 người nhảy xuống sông thoát chết, sáng 21/1, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân chủ trì cuộc họp với các sở, ngành để chỉ đạo xử lý khắc phục hậu quả.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, vào tối 20/1, công ty đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ mỗi người 500.000 đồng, những ai cần ở khách sạn qua đêm chúng tôi cũng bố trí", đại diện công ty VinaExpress cho biết.

Hiện trường vụ cháy tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn vào ngày 20/1.

Ngoài ra, VinaExpress cho hành khách kê khai những tài sản bị mất, hư hỏng và 30 - 40 khách đã thực hiện. Sau khi rà soát, công ty cùng cơ quan chức năng xác định lại và đưa ra phương án bồi thường.

Tại cuộc họp, ông Quân chỉ đạo ngay trong ngày 21/1, tạm đình chỉ hoạt động tất cả phương tiện tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu để kiểm tra phương tiện, nếu tàu nào có dấu hiệu không an toàn thì kiên quyết chấm dứt hoạt động.

Người phụ nữ cứu 15 khách nhảy từ con tàu bốc cháy

Phát hiện nhiều người đang ngụp lặn gần con tàu cánh ngầm bốc cháy, người phụ nữ cùng chồng nhanh chóng kéo được 15 hành khách từ dưới sông Sài Gòn lên ghe nhỏ.

 

Để đáp ứng nhu cầu hành khách từ TP.HCM đi Vũng Tàu và ngược lại trong thời gian tạm đình chỉ tàu cánh ngầm, TP giao Sở GTVT tăng cường các phương tiện giao thông đường bộ.

Hiện TP.HCM có 14 hãng tàu cánh ngầm hoạt động.  

Trong báo cáo mới nhất về vụ việc, Sở GTVT TP.HCM cho biết tàu Vina Express 01 (số đăng ký SG 3837) có sức chở theo đăng kiểm là 132 hành khách. Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do Chi cục Đăng kiểm số 6 thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp.

Chủ tàu đã mua bảo hiểm tàu tại Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Long. Thời điểm xuất bến trên tàu có 92 người gồm 85 hành khách (trong đó có 37 hành khách nước ngoài) và 7 thuyền viên. Thuyền trưởng là ông Lê Văn Vĩnh.

Về lộ trình, báo cáo cho biết tàu xuất bến Bạch Đằng vào lúc 12h30 ngày 20/1 hành trình TP.HCM - Vũng Tàu. Lúc 12h45, khi đến khu vực phao số 66 (cách cầu Phú Mỹ về phía thượng lưu khoảng 2km) thì tàu bị phát cháy từ hầm máy.

“Ngay sau khi phát hiện cháy, thuyền trưởng đã chủ động điều khiển tàu hướng thẳng vào bờ sông Sài Gòn phía quận 7 (gần Khu chế xuất Tân Thuận). Thông tin sơ bộ là không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, có 11 khách nước ngoài được chủ tàu đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Việt Pháp theo yêu cầu”, báo cáo nêu.

Tàu có chiều dài 34,4m, rộng 9m, đóng từ năm 1994 (gồm 2 máy). Năm 2005, tàu được hoán cải lại (thay máy chính), đến năm 2010, tàu tiếp tục được thay máy chính.


Kiên Cường

Bạn có thể quan tâm