Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường băng nóng chảy vì sóng nhiệt ở căn cứ Không quân Hoàng gia Anh

Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh hôm 18/7 cho biết họ đang sử dụng các sân bay khác, thay thế cho Căn cứ Không quân Brize Norton, do nhiệt độ ở đó quá cao.

Sky News ngày 18/7 đưa tin thời tiết nóng đã làm chảy nhựa đường băng tại căn cứ ở Oxfordshire. Hãng tin trích dẫn một nguồn tin quân sự, cho biết Không quân Hoàng gia Anh đã tạm dừng các chuyến bay vào và ra khỏi căn cứ.

Nhiệt độ kỷ lục vào ngày 18/7 cũng khiến sân bay Luton ở London tạm dừng hoạt động sau khi nhiệt “làm chảy đường băng”, trong khi nhiều chuyến tàu hỏa bị hủy bỏ.

Sân bay Luton ở London đã tạm dừng hoạt động vào chiều 18/7 để sửa chữa đường băng, sau khi các nhà chức trách phát hiện “khuyết điểm trên bề mặt”, do “nhiệt độ cao trong ngày hôm nay”, theo Reuters.

Nang nong lam chay nhua duong bang o Anh anh 1

Sửa chữa đoạn đường băng bị chảy nhựa ở sân bay Luton, London, ngày 18/7. Ảnh: Reuters.

Hành khách trên một chuyến bay của hãng EasyJet đến từ Italy được thông báo rằng họ đang bị chuyển hướng do "các đoạn đường băng bị chảy nhựa".

Nhiệt độ đã tăng trên 37 độ C ở nhiều vùng của Anh vào ngày 18/7 và được dự báo đạt mức kỷ lục mới vào khoảng 38,7 độ C trong ngày 19/7.

Sân bay cho biết đường băng của họ đã mở cửa trở lại lúc 17h05 (giờ địa phương), sau khi tạm dừng các chuyến bay lúc 15h22.

Trong một bài đăng trên Twitter, sân bay cho biết các chuyến bay đã bị tạm dừng để "sửa chữa đường băng sau khi nhiệt độ cao khiến một phần nhỏ (trên đường băng) bị trồi lên".

Khoảng 14 chuyến bay đáng lẽ hạ cánh tại Luton đã được chuyển hướng đến các sân bay khác, theo dữ liệu của FlightRadar24.

Trong khi đó, cả Network Rail và Transport for London đều khuyến cáo hành khách không nên đi tàu hỏa vào ngày 18 và 19/7, trừ khi “rất cần thiết", vì thời tiết quá nóng, theo Guardian.

Giới hạn tốc độ tàu cũng đã được đưa ra để bảo vệ các tuyến đường sắt. Tại một số tuyến đường sắt, giới hạn tốc độ thậm chí bị giảm xuống một nửa.

Một số cơ sở hạ tầng của các dịch vụ tàu hỏa, bao gồm cả dây điện và đường ray, được cảnh báo là dễ bị hư hại do nhiệt độ cao. Một số tuyến bị dừng hoạt động vào ngày 19/7.

Các nhà ga được cho là yên tĩnh hơn thường lệ vào ngày 18/7 do những cảnh báo nắng nóng. Network Rail cho biết số lượng hành khách trong ngày đã giảm khoảng 20% so với thường lệ.

Nhiều nước châu Âu biến thành lò lửa Cháy rừng đã bùng phát tại nhiều quốc gia châu Âu trong tuần khi khu vực này hứng chịu đợt nắng nóng mới, với nhiều nước ghi nhận nhiệt độ kỷ lục.

Nước Anh bước vào ngày báo động đỏ đầu tiên trong lịch sử

Người dân Anh được kêu gọi hạn chế đi tàu kể từ ngày 18/7, trừ khi có việc cần thiết, trong bối cảnh quốc gia này đang phải đối mặt với đợt nắng nóng chưa từng có trong lịch sử.

Nhiều người chết vì sốc nhiệt ở Trung Quốc

Thượng Hải và Chiết Giang ghi nhận các trường hợp tử vong vì sốc nhiệt do nắng nóng, trong khi nhiệt độ tại một số khu vực ở Trung Quốc vượt quá 42 độ C.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm