Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng thử smartphone Mobiistar lõi tứ giá 5 triệu đồng

Mobiistar Touch Lai 504 là một lựa chọn tốt ở mức giá 5 triệu đồng, nhờ tốc độ xử lý khá nhanh, màn hình lớn và hiển thị rõ nét.

Dùng thử smartphone Mobiistar lõi tứ giá 5 triệu đồng

Mobiistar Touch Lai 504 là một lựa chọn tốt ở mức giá 5 triệu đồng, nhờ tốc độ xử lý khá nhanh, màn hình lớn và hiển thị rõ nét.

Touch Lai 504 có màn hình 5 inch HD.

Touch Lai 504 là sản phẩm "tâm huyết" của hãng điện thoại Việt Mobiistar, nhằm đối đầu với các sản phẩm tầm trung từ những ông lớn như Samsung, HTC hay LG. Với kích thước màn hình 5 inch, nó được xếp vào nhóm phablet (smartphone lai tablet), và trong bối cảnh phân khúc phablet tầm trung vẫn chưa có sự cạnh tranh quyết liệt, sản phẩm trên hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ nhờ cấu hình tốt và thiết kế khá hiện đại.

Thiết kế hiện đại

Nếu như những mẫu smartphone Việt từ trước tới nay đều bị chỉ trích về thiết kế cho cảm giác rẻ tiền và thiếu điểm nhấn, thì có vẻ như điều này đã được khắc phục trên chiếc Touch Lai 504.

Model này mỏng 9,2 mm, sở hữu thiết kế bo tròn hiện đại, khiến người ta phần nào liên tưởng đến chiếc Galaxy S4. Phần cạnh bên của máy được bao quanh bởi một lớp viền kim loại cứng và dày, vừa cho cảm giác chắc chắn lại tạo thêm điểm nhấn cho sản phẩm.

Cạnh trái của máy là nơi đặt nút tăng giảm âm lượng. Nút này cũng được làm bằng kim loại, thiết kế khá gọn, trong khi nút nguồn/khóa màn hình, jack cắm tai nghe và cổng microUSB đều được đặt trên đỉnh máy.

Nắp sau của Touch Lai 504 được làm bằng nhựa dẻo có thể uốn cong, là nơi đặt loa ngoài, logo của nhà sản xuất và camera 8 megapixel. Phần camera này hơi lớn và lồi lên trên khỏi bề mặt máy. Mở nắp ngoài ra, bạn sẽ thấy viên pin 2.000 mAh, hai khe cắm SIM (loại SIM thường) và khe cắm thẻ nhớ microSD. Nhìn chung, ngôn ngữ thiết kế của chiếc Touch Lai 504 toát lên 2 điểm là sự hiện đại và đơn giản.

Cầm lên tay, người dùng sẽ lập tức cảm nhận được cân nặng của sản phẩm này (máy nặng 190 gram). Những sản phẩm nặng như chiếc Touch Lai luôn tạo cảm giác chắc tay, nhưng sẽ bất lợi nếu người dùng muốn cầm để xem video hoặc đọc sách trong thời gian dài.

Tốc độ khá

Thử nghiệm với bài kiểm tra Antutu benchmark, Touch Lai 504 ghi được gần 13.000 điểm. Điểm Quadrant là gần 400, xấp xỉ với một số model cao cấp của năm 2012 như HTC One X hay một số sản phẩm lõi kép ra mắt thời điểm cuối năm ngoái.

Qua trải nghiệm thực tế, khả năng tải trang web, tốc độ mở ứng dụng hay các thao tác vuốt của máy đều mượt. Tuy nhiên, độ nhạy màn hình lại là một vấn đề của sản phẩm này. Với một số thao tác chạm, màn hình của máy phản ứng chậm, thậm chí nếu chạm nhẹ, thao tác sẽ không thực hiện được.

Điểm hiệu năng của chiếc Mobiistar Touch Lai 504.

Về chất lượng hiển thị màn hình, màu sắc của chiếc Touch Lai 504 khá sâu và rực rỡ. Màn hình HD đủ để đem lại những trải nghiệm video sống động. Có một điểm trừ nhỏ là góc nhìn của sản phẩm này không rộng và khả năng hiển thị dưới ánh sáng trực tiếp cũng chỉ ở mức trung bình.

Giao diện và camera

Touch Lai 504 được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, với giao diện gần như giống hệt Android gốc. Bên cạnh các ứng dụng gốc thì model này cũng được cài đặt sẵn khá nhiều game và một số ứng dụng đọc báo, nhắn tin miễn phí cũng như đa phương tiện khác.

Touch Lai dùng camera sau 8 megapixel, có khả năng chụp ảnh HDR. Thử nghiệm thực tế cho thấy camera này có chất lượng tốt, cho màu sắc rất thật, không bị biến màu. Máy lấy nét nhanh, cài đặt đơn giản.

Mobiistar Touch Lai 504

Ưu điểm:       Màn hình lớn, hiển thị tốt

                       Chip lõi tứ tốc độ khá

                       Thiết kế hiện đại

Nhược điểm: Độ nhạy màn hình không cao

                        Loa ngoài khá nhỏ

                        Dung lượng lưu trữ thấp

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm