Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng thử app đặt xe be - nhanh chóng, không đội giá giờ cao điểm

Be là ứng dụng đặt xe công nghệ vừa được giới thiệu tại Việt Nam. Trải nghiệm thực tế, các tài xế chạy cho be đón khách khá nhanh và không có hiện tượng tăng giá vào giờ cao điểm.

Ngoài những ứng dụng đặt xe công nghệ đã khá quen thuộc, be là cái tên vừa gia nhập thị trường Việt Nam vào giữa tháng 12. Ứng dụng được phát triển bởi công ty công nghệ Be Group. Ứng dụng gọi xe công nghệ này có 2 dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 và 7 bánh). Hiện be hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM.

Giao diện thông minh

Giao diện của be được làm đơn giản và khá thông minh. Hãng dùng tone màu vàng và xanh đen tạo cảm giác nổi bật và năng động, font chữ dịu mắt. Khu vực đặt xe của ứng dụng này nằm bên dưới màn hình, giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn.

Sau khi người dùng chọn điểm đến, ứng dụng be hiện lên các tùy chọn dịch vụ như beBike và beCar kèm giá tiền để người dùng so sánh. Khách hàng có thể nhập mã khuyến mãi và ghi chú cho tài xế biết được thông tin về vị trí hay yêu cầu của khách hàng ở khu vực phía dưới cùng.

beGroup anh 1
Ứng dụng be có giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Khi trải nghiệm thực tế, ứng dụng be hoạt động mượt mà. Bản cập nhật gần đây của ứng dụng đã cải thiện khả năng xác định vị trí người dùng ở những quận trung tâm lẫn ngoại thành.

Khuyến mãi tốt, không đội giá giờ cao điểm

Khi sử dụng be để đặt xe máy cho đoạn đường 2,1 km, giá cước đặt xe ôtô 4 và 7 chỗ mức giá của be lần lượt là 28.000 và 33.000 đồng. Ưu điểm của be là không bị “đội giá” vào giờ cao điểm hay trời mưa.

Ứng dụng be cho người dùng tự chọn mã khuyến mãi muốn sử dụng. Để “làm quen” khách hàng mới, hãng áp dụng những khuyến mãi giảm 20.000 đồng/chuyến đi cho khách sử dụng dịch vụ 2 bánh và 40.000 đồng cho xe 4 bánh cùng nhiều chương trình khác được cập nhật thường xuyên.

Lượng xe cải thiện từng ngày

Khi khách hàng đặt xe thành công, ứng dụng sẽ hiện vị trí của tài xế để tiện theo dõi. Đồng thời, be cũng hiển thị những thông tin chi tiết như tên, hình ảnh và biển số xe.

Là một ứng dụng mới vừa ra mắt nên số lượng tài xế của be chưa đông đảo. Tùy vào khu vực của từng khách hàng mà thời gian nhận khách của các tài xế sẽ khác nhau. Ở TP.HCM, các địa điểm trung tâm như quận 1, 3, 5 tập trung nhiều tài xế của be hơn những địa điểm khác.

beGroup anh 2
Các tài xế của be có đồng phục màu vàng.

Thử đặt xe ở nội thành TP.HCM, người viết nhận thấy thời gian nhận cuốc qua ứng dụng be khoảng 1 phút. Trong khi khoảng thời gian chờ để tài xế đến điểm đón khách tầm 2-3 phút. Thông tin này mang tính tham khảo và tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ nhanh, tài xế ở xa hay gần điểm đón. Thái độ tài xế thân thiện, niềm nở.

Nhiều ưu đãi để hút đối tác tài xế

“Tôi mới bắt đầu chạy be, các tài xế được hưởng những ưu đãi từ công ty như thưởng 200.000 đồng với 3 cuốc xe liên tiếp đầu tiên, ứng trước 100.000-200.000 đồng khi đầu quân cho hãng”, anh Hà Văn Nhiệm, một đối tác tài xế của be, chia sẻ.

Các đối tác tài xế cho biết khi biết tin có thêm một dịch vụ mới xuất hiện thì đã chuyển qua be để trải nghiệm. Ứng dụng này được đánh giá cao do có nhiều ưu đãi quan tâm đến lợi ích tài xế và khách hàng.

beGroup anh 3
Hiện tại số lượng đối tác tài xế của be chưa đông, nhưng người dùng có thể bắt gặp ở khu trung tâm.

Hiện tại, người dùng ứng dụng be có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng/ghi nợ Visa Card, Master Card qua cổng NAPAS với VPBank, VietinBank… Ứng dụng này chưa hỗ trợ người dùng thanh toán bằng Zalo Pay hay Momo...

Với sự ra mắt của ứng dụng đặt xe công nghệ be, người dùng có thêm lựa chọn cho nhu cầu di chuyển của mình. Ứng dụng này có giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Be đang có nhiều chương trình khuyến mãi và giữ nguyên giá vào mọi khung giờ trong ngày.

Thong so Ronaldo kem xa Messi hinh anh

Thông số Ronaldo kém xa Messi

0

Ở các sân khấu World Cup và EURO, chỉ có một lần duy nhất Ronaldo đá phạt thành bàn. Trong khi đó, Messi đã có đến 5 bàn thắng từ chấm sút phạt tại World Cup và Copa America.

Lê Trọng - Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm