Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng roaming quốc tế… không khó

Thủ tục đăng ký đơn giản, giá cước ngày càng giảm và dễ dàng kiểm soát dung lượng sử dụng là những yếu tố khiến dịch vụ roaming ngày càng được nhiều người dùng khi đi nước ngoài.

Đăng ký dễ dàng

Trong chuyến công tác ba ngày tại Singapore mới đây, chị Mai Hồng Sâm, nhân viên của một công ty công nghệ tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã bị rơi vào tình huống khó và buộc phải gọi điện về nước xin chỉ đạo của giám đốc trung tâm. Lần đầu xuất ngoại, lịch công tác đột xuất và quá bận rộn chuẩn bị hồ sơ dự án, nên trước khi bay chị Sâm không kịp đăng ký dịch vụ roaming. Ngày làm việc thứ hai, đối tác đề xuất thay đổi một số hạng mục hợp đồng và yêu cầu đầu giờ chiều phải có câu trả lời. Sợ trễ thời gian, ảnh hưởng đến công việc, chị quyết định đăng ký roaming. 

“Đăng ký roaming không phức tạp như tôi nghĩ, không phải ra đại lý làm thủ tục đăng ký, đặt cọc tiền. Tôi sử dụng dịch vụ trả sau từ nhiều năm nay của MobiFone, nên khi đăng ký qua website chỉ khoảng hơn 10 phút là nhận được thông báo roaming từ nhà mạng”, chị Sâm cho biết.

Chủ động tạo điều kiện cho người dùng đăng ký linh hoạt cho thấy nhà mạng hiểu và bắt kịp nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.
Chủ động tạo điều kiện cho người dùng đăng ký linh hoạt cho thấy nhà mạng hiểu và bắt kịp nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Theo đại diện Trung tâm Quốc tế MobiFone, nhà mạng có nhiều cách thức linh hoạt để thuê bao đăng ký dịch vụ roaming. Cụ thể, ngoài việc đến các cửa hàng, người dùng có thể đăng ký thông qua website, SMS (soạn tin nhắn “DK_CVQT_ALL” gửi tới 999), qua USSD (bấm tổ hợp *093*2#OK)… Thuê bao trả trước được mở mặc định dịch vụ thoại và SMS, còn thuê bao trả sau (có số ngày sử dụng nhiều hơn 90 ngày) được miễn thủ tục và tiền đặt cọc. Như vậy, người dùng, đặc biệt là các doanh nhân luôn bận rộn công việc, có thể tiết kiệm thời gian đi lại và dễ dàng đăng ký dịch vụ.

Giá cước liên tục giảm

Về chi phí roaming, các nhà mạng đang liên tục giảm giá để cạnh tranh, thu hút người dùng. Tuy nhiên, xét bề mặt chung giá dịch này vẫn cao hơn so với khả năng của người dùng. Do vậy, MobiFone cung cấp nhiều dịch vụ tiết kiệm, chia thành những gói nhỏ để người dùng sử dụng. Đơn cử như gói Roam Saver bao gồm nhiều mức cước khác nhau, giúp người dùng tiết kiệm lên đến 50% chi phí.

Từng dùng Roam Saver, giám đốc đối ngoại tại Việt Nam của một tập đoàn đa quốc gia về bán lẻ, anh Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ: “Nhà mạng luôn có nhiều gói cước roaming khác nhau. Nếu mình chịu khó tìm hiểu, lựa chọn gói cước hợp lý thì sẽ tiết kiệm được khối tiền. Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi chuyến công tác mà tôi lựa chọn gói cước hợp lý. Ngoài ra, so với cước roaming quốc tế thông thường, Roam Saver rẻ khoảng 50%”.

Dễ kiễm soát dung lượng

Một ưu thế nữa khiến dịch vụ roaming quốc tế ngày càng thu hút người dùng là nhà mạng tạo ra nhiều tính năng, nhiều kênh tra cứu thông tin để kiểm tra, kiểm soát dung lượng gói cước, thông tin gói cước… Với MobiFone, người dùng thường sử dụng website/wapsite, hoặc nhắn tin đến đầu số 994 để cập nhật dịch vụ, gói cước. “Kênh hotline hỗ trợ khách hàng 9090 và 18001090 (hỗ trợ tiếng Việt) và 9393 (hỗ trợ tiếng Anh) tại Việt Nam và tại nước ngoài là số +84 904144144 cũng được khách hàng sử dụng khá nhiều, đặc biệt là trong những trường hợp khẩn cấp”, đại diện mạng MobiFone cho biết.

Ngoài ra, khi sử dụng hết dung lượng của gói cước, khách hàng nhận được tin nhắn cảnh báo, trong khi nhà mạng sẽ tiến hành ngắt dịch vụ tạm thời để hạn chế phát sinh cước ngoài ý muốn. Khách hàng có thể lựa chọn mua gói cước mới hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ với giá cước thông thường. 

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm