Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone ra gói roaming mới tiết kiệm 60% chi phí

​Gói cước chuyển vùng quốc tế Roam Saver (thoại và SMS) được nhà mạng tung ra nhằm thúc đẩy nhu cầu sử dụng và tạo thêm quyền lợi thiết thực cho người dùng.

Roam Saver là gói cước roaming mới của MobiFone. Nhà mạng chia gói Roam Saver thành nhiều gói cước nhỏ khác nhau thay vì chỉ cố định một mức giá. Cụ thể, các gói cước nhỏ gồm B1, B2 và B3, mức cước lần lượt là 150.000 đồng, 300.000 đồng và 500.000 đồng. Mỗi gói cước có một dung lượng riêng, gồm thời lượng cuộc gọi đi, thời lượng gọi đến và số lượng tin nhắn. Hiệu lực của gói cước là 30 ngày, tính từ ngày đăng ký sử dụng.

So với cước chuyển vùng quốc tế thông thường, Roam Saver ưu đãi hơn, tiết kiệm đến 60%. Nhờ đó, người dùng ra nước ngoài thực hiện các cuộc gọi quốc tế tiết kiệm đáng kể chi phí, giải đáp bài toán kinh tế cho các thuê bao phổ thông luôn lo lắng về tiền cước. Đơn cử như Nguyễn Hương Giang (Đống Đa, Hà Nội), một du học sinh tại Pháp, trung bình một tháng sử dụng khoảng hơn 500.000 đồng để liên lạc về nhà, nhưng nhờ sử dụng gói cước thấp nên cô dễ dàng kiểm soát chi phí, không xảy ra tình trạng chi phí vượt quá mức cho phép.

Gói cước Roam Saver giúp người dùng tiết kiệm 60% chi phí sử dụng dịch vụ roaming.
Gói cước Roam Saver giúp người dùng tiết kiệm 60% chi phí sử dụng dịch vụ roaming.G

Theo đại diện MobiFone, gói cước Roam Saver được áp dụng cho thuê bao trả trước và trả sau đã đăng ký thành công dịch vụ chuyển vùng quốc tế của MobiFone (trừ thuê bao Fast Connect) cho phép thuê bao có thể sử dụng dịch vụ thoại và SMS khi chuyển vùng quốc tế tại nước ngoài. Gói cước giúp người dùng dễ dàng lựa chọn mức tiêu dùng phù hợp, đồng thời tiết kiệm chi phí và sử dụng hiệu quả dịch vụ roaming.

Cùng với sự đa dạng trong gói cước, Roam Saver có tính năng bảo mật cao, để người sử dụng không phải trả cước thoại và SMS ngoài ý muốn. Cụ thể, khi hết dung lượng, nhà mạng sẽ ngắt tạm thời dịch vụ và thông báo cho thuê bao, nhờ vậy họ kiểm soát được chi phí. Thực tế, không ít người dùng roaming thông thường không quản lý tốt chi phí nên đã bị phát sinh khoản tiền lên tới hàng triệu đồng. Người dùng có thể kiểm tra dung lượng còn lại của gói cước bằng cách bấm tổ hợp phím *093*5*2#OK, hoặc soạn tin nhắn theo cú pháp “KT_CVQT_RS” gửi 999, từ đó có kế hoạch sử dụng hiệu quả hơn. “Với gói Roam Saver, thông qua tính năng giúp khách hàng tự kiểm soát tự động trên, người dùng sẽ được gỡ bỏ những lo lắng không đáng có và yên tâm sử dụng dịch vụ”, đại diện MobiFone khẳng định.

Phạm vi áp dụng đối với gói cước Roam Saver là tại 27 mạng trên 27 quốc gia, gồm (tên quốc gia/tên mạng): Australia/Optus, Cambodia/Smart Axiata, China/Unicom, Croatia/T-Mobile, Czech/T-Mobile, Estonia/Tele2, France/Bouygues, Germany/T-Mobile, Greece/Cosmote, Hong Kong/CSL, Hungary/T-Mobile, India/Airtel, Indonesia/Telkomsel, Japan/NTT Docomo, Kazakhstan/Tele2, Korea/SKT, Laos/ETL, Latvia/Tele2, Lithuania/Tele2, Malaysia/ Maxis, Philippines/ Globe, Russia/MTS, Singapore/Singtel, Slovakia/T-Mobile, Sweden/Tele2, Taiwan/Mobile và Thailand/AIS.

Để đăng ký gói cước Roam Saver, người dùng soạn tin “DK_[Tên gói cước]” gửi 999 (miễn phí đăng ký tại Việt Nam) hoặc đăng ký qua USSD bằng cách bấm tổ hợp *093*4*1*1#OK lựa chọn gói cước (miễn phí). Đối với thuê bao trả sau, người dùng cần đăng kí dịch vụ roaming trước khi đăng kí Roam Saver.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm