Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đừng giễu cợt tuyển Indonesia'

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia kêu gọi người hâm mộ tiếp tục ủng hộ đội tuyển bất chấp thất bại 0-4 trước Việt Nam.

"Bất kể kết quả của tuyển Indonesia ở Dubai như thế nào, tôi vẫn mong mọi người đừng quá bận tâm. Đội tuyển chúng ta vẫn đang có những bước phát triển và tiến bộ. Đừng giễu cợt tuyển Indonesia vì họ vẫn là tập thể còn non trẻ", CNN Indonesia dẫn lời ông Zainudin Amali, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia.

Đêm 7/6 (giờ Hà Nội), "Garuda" nhận thất bại 0-4 trước tuyển Việt Nam trên sân Al Maktoum. Thầy trò HLV Shin Tae-yong vỡ trận sau bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh ở phút 51. Sau cả hai lượt trận, tuyển Indonesia phải nhận 7 bàn thua từ các học trò của HLV Park Hang-seo.

Viet Nam thang Indonesia anh 1

Indonesia thua Việt Nam trong thế trận lép vế hoàn toàn. Ảnh: Y Kiện.

Ông Amali nói thêm: "Thứ nhất, hai đội có sự chênh lệch về đẳng cấp. Indonesia đứng dưới Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Họ còn cơ hội cạnh tranh ở vòng loại World Cup, còn chúng ta thì không. Indonesia sử dụng những trận đấu này để tích lũy kinh nghiệm cho lứa cầu thủ sẽ dự SEA Games".

Đây mới là trận đấu chính thức thứ 4 của HLV Shin từ khi ông được bổ nhiệm vào ghế nóng ở tuyển Indonesia thay thế Simon McMenemy. Sau khi "Garuda" hết cơ hội cạnh tranh ở vòng loại World Cup 2022, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định trẻ hóa đội hình để phục vụ mục tiêu lâu dài.

"Chúng tôi đã bàn bạc với Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) về việc tận dụng tối đa các trận ở vòng loại lần này để chuẩn bị cho SEA Games. Đội hình tuyển Việt Nam cũng có những cái tên từng góp mặt tại SEA Games 30. Tôi vẫn nhớ cầu thủ số 5. Evan Dimas đã dính chấn thương ở trận chung kết sau pha va chạm với cậu ấy", Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia cho biết.

Thầy trò HLV Shin vẫn còn trận đấu với đội chủ nhà UAE (11/6) trước khi kết thúc chiến dịch vòng loại lần này. Trong khi đó, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu lần lượt Malaysia (11/6) và UAE (15/6) với mục tiêu giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Viet Nam thang Indonesia anh 2

Viet Nam thang Indonesia anh 3

HLV Park nói gì về lối đá bạo lực của tuyển Indonesia? Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam đã dặn các cầu thủ làm sao để không bị thiệt trong những pha va chạm với cầu thủ Indonesia.

'Tuyển Việt Nam thăng hoa là bi kịch của Indonesia'

Cựu tuyển thủ Triệu Quang Hà cho rằng Indonesia đã thua tuyển Việt Nam cả trình độ và thái độ chơi bóng.

'Indonesia câm lặng, tuyển Việt Nam giữ trọn giấc mơ World Cup'

Truyền thông Indonesia nhận định tuyển Việt Nam thi đấu hoàn toàn áp đảo và khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong thua 0-4 trong đêm 7/6 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm