Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đụng độ đẫm máu tại Slaviansk, hơn 30 người chết

Hơn 30 người thiệt mạng sau các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội Ukraina và phe thân Nga tại ngoại ô thành phố Slaviansk hôm 5/5.

hơn 30 người thuộc phe thân Nga đã thiệt mạng sau các cuộc giao tranh tại Slavyansk. Ảnh: Reuters.
Hơn 30 người thuộc phe thân Nga đã thiệt mạng sau các cuộc giao tranh tại Slaviansk. Ảnh: Reuters.

The Guardian trích tuyên bố trên trang Facebook của Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov cho biết: “Chúng tôi ước tính hơn 30 người thuộc phe thân Nga đã chết”.

Cuộc đọ súng giữa quân đội trung thành với chính quyền tại Kiev và lực lượng phòng vệ địa phương đã nổ ra ở ngoại ô Slaviansk hôm 5/5 khi quân đội Ukraina tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tấn công vào thành trì của người biểu tình. 

Theo các số liệu chính thức trước đó, 4 binh lính Ukraina thiệt mạng và ít nhất 30 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ.

Lực lượng ly khai phục kích lính Ukraina, 4 người chết

Giao tranh ác liệt nổ ra khi một đội quân của Ukraina rơi vào ổ phục kích của lực lượng ly khai ở khu vực ngoại ô thành phố Slaviansk hôm 5/5. Ít nhất 4 binh sĩ Ukraina thiệt mạng.

Một phóng viên tại Slaviansk cho biết, trung tâm thành phố của hơn 110.000 dân sáng nay rất yên bình. Tuy nhiên, lượng thực phẩm và các mặt hàng tại đây đã nhanh chóng cạn kiệt khi quân đội thắt chặt an ninh tại khu vực.

Trong khi đó, sáng 6/5, giới chức đã đóng cửa sân bay Donetsk theo lệnh của chính phủ. Hơn 15 chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy bỏ.

Giới truyền thông địa phương cho hay, việc tiếp nhận và khởi hành các chuyến bay từ sân bay Donetsk đã tạm thời bị Cục Hàng không quốc gia Ukraina đình chỉ.

Người phát ngôn của sân bay cho biết, họ không rõ lý do đóng cửa sân bay và thời gian chính phủ cho phép khu vực mở cửa trở lại.

Trong một diễn biến liên quan, ReutersItar-Tass dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Áo ngày 6/5 cho biết Ngoại trưởng Nga và Ukraina đã cuộc gặp chớp nhoáng bên lề một hội nghị của Hội đồng châu Âu (EC) tại thủ đô Vienna, Áo.

Áo là nước đăng cai tổ chức hội nghị ngoại trưởng 30 nước EC để thảo luận về biện pháp hạ nhiệt căng thẳng ở Ukraina. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz hôm 5/5 không quá lạc quan về triển vọng của hội nghị.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm