Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraina mở chiến dịch trấn áp mới, 5 người bị thương

5 dân quân tự vệ tại thành phố Slaviansk đã bị thương nặng khi quân đội Ukraina tiếp tục tấn công các điểm nóng trong thành phố.

Hãng tin Interfax của Nga dẫn nguồn tin từ lực lượng tự vệ địa phương cho biết, quân đội Ukraina đang tấn công các thành trì của người biểu tình tại thành phố Slaviansk, miền đông Ukraina. 5 dân quân tự vệ đã trọng thương.

Trong thời gian gần đây, quân đội Ukraina đã phát động một chiến dịch mà chính quyền Kiev gọi là “hoạt động chống khủng bố” tại miền đông để giành lại quyền kiểm soát các tòa nhà công quyền từ tay lực lượng ủng hộ Nga, BBC đưa tin.  

Hôm 4/5, quân đội Ukraina phong tỏa tuyến đường chính vào thành phố Slaviansk, làm dấy lên những lo ngại về một cuộc đối đầu giữa những người biểu tình ủng hộ Nga với lực lượng quân đội Ukraina.

Harriet Salem, một phóng viên tự do tại Slaviansk nói rằng, đa số người dân địa phương tại thành phố ủng hộ lực lượng thân Nga. Tuy nhiên, họ cũng lo ngại về khả năng quân đội Kiev sẽ tái chiếm khu vực trung tâm thành phố.

Slaviansk được coi là thành trì của lực lượng ly khai chống chính quyền Kiev.

Những người ủng hộ Nga lập hàng rào tại thành phố Slavyansk, miền đông Ukraina. Ảnh: BBC.
Những người ủng hộ Nga lập hàng rào tại thành phố Slaviansk, miền đông Ukraina. Ảnh: BBC.
Trong khi đó, hai ngày sau khi hàng chục người chết vì bạo lực tại thành phố cảng miền nam Odessa, quyền Thủ tướng Ukraina Arseniy Yatsenyuk cáo buộc Nga đã dàn dựng kế hoạch nhằm “phá hoại đất nước Ukraina”.

Hàng ngàn người ủng hộ một Ukraina thống nhất đeo mặt nạ và mang gậy biểu tình tại thành phố Odessa vào hôm 4/5. Sau đó họ diễu hành tới trụ sở cảnh sát khu vực.

Họ hát quốc ca và treo lại cờ Ukraina lên tòa nhà công đoàn. Trước đó, hôm 3/5, những người thân Nga đã đốt cháy cờ Ukraina tại khu vực này.

Odessa tưởng nhớ các nạn nhân bị thiêu sống trong 3 ngày

Hội đồng thành phố Odessa tuyên bố họ để tang 3 ngày nhằm tưởng nhớ nạn nhân của vụ hỏa hoạn tại tòa nhà công đoàn hôm qua khiến 42 người chết và gần 200 người bị thương.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm