Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip vạch mặt kẻ xả súng ngăn người chạy loạn ở Odessa

Clip mới xuất hiện trên mạng cho thấy một người mặc áo giáp, nã đạn vào cửa sổ tòa nhà đang cháy ở Odessa, nơi 39 người bị thiêu sống ngày 2/5.

Hãng thông tấn RT của Nga hôm nay đăng clip ghi lại hình ảnh người đàn ông mặc áo chống đạn bắn liên tiếp vào cửa sổ tòa nhà bốc cháy ngùn ngụt với hàng chục người phản đối chính phủ lâm thời Ukraina đang mắc kẹt ở các tầng trên.

Mykola nã đạn vào tòa nhà đang cháy ở Odessa. Ảnh: RT

Ngay sau đó, người đàn ông này xuất hiện trong một đoạn video khác, tuyên bố ông và những người phe mình không mang vũ khí trong cuộc đối đầu với những người biểu tình ở Odessa. Người này tự nhận mình là sotnik Mykola (sotnik là cách lãnh đạo các nhóm Maidan ở Kiev tự gọi mình). Ông ta khẳng định mình bị thương dù không tỏ ra đau đớn.

Các đoạn video nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt xem trên Youtube. Chúng thổi bùng làn sóng phẫn nộ trước sự giả dối và nhẫn tâm của kẻ bắn vào nơi ẩn náu của những người mắc kẹt trong tòa nhà đang cháy.

Một người sống sót sau vụ hỏa hoạn kể lại: “Chúng tôi không thể nhảy xuống. Đám đông phía dưới lao vào đánh đập tàn nhẫn những người cố gắng nhảy khỏi tòa nhà. Họ điên cuồng tấn công như một bầy sói”.

Nỗi sợ hãi khiến nhiều người không dám chạy trốn, khiến hàng chục người bị thiêu sống, chết ngạt hoặc chết vì chấn thương do nhảy từ những tầng cao.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Ukraina cho rằng những người ẩn náu trên tòa nhà công đoàn tự thiêu chết mình khi ném bom xăng xuống phía dưới. Tuy nhiên, nhiều cảnh quay tại hiện trường cho thấy những người bao vây tòa nhà ném chai đựng xăng vào khu vực đang cháy.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm