Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Odessa trả tự do cho 67 người chống chính phủ

Cảnh sát thành phố Odessa đã thả 67 người biểu tình sau khi hàng trăm người dân địa phương bao vây tòa nhà của Bộ Nội vụ hôm 4/5.

Theo thông báo chính thức của bộ phận báo chí thuộc Sở cảnh sát thành phố Odessa, cảnh sát đã trả tự do cho 67 người biểu tình sau khi bắt họ vào ngày 2/5. Họ là những người sống sót sau vụ hỏa hoạn tại tòa nhà công đoàn, RT đưa tin.

Đám đông vây quanh và chia vui với một nhà hoạt động được trả tự do hôm 4/4. Ảnh: AP.
Đám đông vây quanh và chia vui với một người biểu tình được thả hôm 4/5. Ảnh: AP.

Itar-Tass cho hay, vào thời điểm cảnh sát trả tự do cho những nhà hoạt động, hơn 1.000 người đã bao vây Sở cảnh sát.

Một đám đông, gồm nhiều phụ nữ và người cao tuổi, ôm lấy nhau và chúc mừng những người biểu tình khi họ bước ra khỏi xà lim. Theo RT, cảnh sát chống bạo động tại khu vực đứng yên trong khi những người biểu tình hô vang “Những người anh hùng”, “Tự do”.

Tuy nhiên, việc chính quyền Odessa phóng thích một số người biểu tình không làm giảm sự phẫn nộ của đám đông. Nhiều người cố gắng xâm nhập vào bên trong tòa nhà và la lớn “Phát xít, phát xít".

Trong khi đó, nhóm cực hữu Right Sector và những người đại diện cho lực lượng tự vệ của Kiev đã chặn tòa nhà của lực lượng dân quân địa phương vào đêm 4/5 nhằm thể hiện sự phản đối trước việc chính quyền Odessa phóng thích những người bị bắt trong cuộc đụng độ hôm 2/5.

Bộ Nội vụ Ukraina thông báo cảnh sát bắt 160 người “tham gia tích cực nhất vào các hoạt động gây bất ổn công cộng”. Nhà chức trách tố người biểu tình chống chính phủ khởi xướng vụ bạo loạn hôm 2/5 và thậm chí cáo buộc họ phóng hỏa tòa nhà công đoàn.

Hội đồng thành phố Odessa tuyên bố họ để tang 3 ngày (mùng 3, 4 và 5/5) và Ukraina để quốc tang hai ngày nhằm tưởng nhớ nạn nhân của vụ hỏa hoạn tại tòa nhà công đoàn hôm 2/5 khiến 42 người chết và gần 200 người bị thương.

Ukraina vẫn trấn áp ly khai bất chấp thảm kịch ở Odessa

Bộ trưởng Nội vụ Ukraina hôm qua thông báo Kiev sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động quân sự ở miền đông đất nước để giành lại các khu vực mà lực lượng ly khai chiếm.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm