Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình chiếm ủy ban hành chính Donetsk

Lực lượng ủng hộ thể chế liên bang tại Ukraina chiếm Ủy ban hành pháp tại quận Leninsky, thành phố Donetsk trong bối cảnh bạo lực đang dâng cao trên khắp đất nước.

Lực lượng quân đội Ukraina di chuyển tới thành phố Donetsk. Ảnh: Itar-Tass.
Lực lượng dân quân tự vệ tại thành phố Donetsk. Ảnh: Itar-Tass.

“Người đứng đầu chính quyền đã ra khỏi tòa nhà và nói với những người biểu tình rằng, họ sẵn sàng tham gia một cuộc đối thoại mang tính xây dựng”, ông Vitaly Ivanov, một quan chức thuộc bộ phận báo chí của Cộng hòa Donetsk nói với Itar-Tass.

Những người biểu tình cũng chiếm tòa nhà văn phòng công tố tại thành phố. Khoảng 200 người biểu tình đòi kiện các thành viên lực lượng Vệ binh quốc gia và Cơ quan An ninh Ukraina vì họ đã xả súng vào dân thường.

“Các công tố viên đã bỏ chạy khỏi tòa nhà văn phòng công tố nhưng sau đó một số người quay lại và tuyên bố đồng ý tiến hành điều tra những tội ác của quân đội”, những người biểu tình cho hay.

Trong khi đó, hôm 4/5, lực lượng quân đội Ukraina đã nổ súng vào một trạm kiểm soát tại thị trấn Konstantinovka, miền đông Ukraina. Còi báo động đã vang lên bên trong thành phố. Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov xác nhận, một chiến dịch đặc biệt đang diễn ra tại thị trấn Konstantinovka và một số binh sĩ đã bị thương. 

Clip vạch mặt kẻ xả súng ngăn người chạy loạn ở Odessa

Clip mới xuất hiện trên mạng cho thấy một người mặc áo giáp, nã đạn vào cửa sổ tòa nhà đang cháy ở Odessa, nơi 39 người bị thiêu sống ngày 2/5.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm