Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng ly khai phục kích lính Ukraina, 4 người chết

Giao tranh ác liệt nổ ra khi một đội quân của Ukraina rơi vào ổ phục kích của lực lượng ly khai ở khu vực ngoại ô thành phố Slaviansk hôm 5/5. Ít nhất 4 binh sĩ Ukraina thiệt mạng.

Ông Arsen Avakov, Bộ trưởng Nội vụ Ukraina, cho hay giao tranh bắt đầu từ sáng hôm 5/5 và những tiếng súng vang lên gần như liên tục. 

"Vào buổi sáng, các nhóm ly khai vũ trang phục kích một đội quân chống khủng bố của Ukraina. Các chiến binh ly khai sử dụng vũ khí hạng nặng", Interfax dẫn lời ông Avakov.

Người dân giúp một chiến binh ly khai ở ngoại ô thành phố Slaviansk hôm 5/5. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Nội vụ xác nhận một số binh sĩ UKraina thiệt mạng, nhưng không công bố con số cụ thể. Sau đó Bộ Nội vụ thông báo 4 binh sĩ tử trận và hàng chục người bị thương.

Một nhà báo của Reuters thấy 4 xe cứu thương tới hiện trường của cuộc giao tranh, trong khi ít nhất hai xe thiết giáp cùng nhiều tay súng của phe ly khai tháo chạy.

Cuộc phục kích diễn ra trong bối cảnh lực lượng ly khai đang rút vào thành phố Slaviansk trước đà tiến công mạnh của binh sĩ Ukraina, BBC đưa tin. Quân chính phủ giành quyền kiểm soát một trạm phát sóng truyền hình ở khu vực ngoại ô. Mặc dù vậy, tình hình ở trung tâm thành phố vẫn khá yên tĩnh.

Lực lượng ly khai thân Nga đã chiếm hàng loạt tòa nhà chính quyền ở nhiều thành phố phía đông Ukraina - nơi người nói tiếng Nga chiếm tỷ lệ khá lớn. Quân đội Ukraina phong tỏa các ngả đường chính dẫn tới Slaviansk hôm 4/5. Động thái đó khiến dư luận dự đoán họ sẽ phát động một cuộc tấn công vào thành phố trong thời gian tới.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm