Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức vẫn mua hàng tỷ USD hàng hóa từ Nga

Dù Đức đã giảm nhập khẩu từ Nga, giá cả tăng cao vẫn khiến nước này phải trả hàng tỷ USD để mua hàng hóa Nga, tăng tới 10% so với một năm trước đó.

Reuters đưa tin theo Cục Thống kê Liên bang Đức, trong tháng 7, Đức đã nhập khẩu tổng cộng 2,9 tỷ euro (tương đương 2,95 tỷ USD) hàng hóa từ Nga. Chi phí năng lượng tăng cao đang cản trở nỗ lực của Đức trong việc giảm doanh thu từ xuất khẩu của Nga.

So với tháng 7 năm ngoái, giá trị hàng hóa nhập khẩu từ Nga của Đức đã tăng 10,2%. Theo Cục Thống kê Liên bang Đức, giá trị nhập khẩu tăng lên chủ yếu do giá cả tăng cao, nhất là trong lĩnh vực năng lượng.

Trong tháng 7, Đức nhập khẩu 1,4 tỷ euro dầu thô và khí đốt tự nhiên của Nga, tăng 1,6% về giá trị so với năm trước.

hang hoa Nga anh 1

Đức đã nhập khẩu tổng cộng 2,9 tỷ euro hàng hóa Nga trong tháng 7. Ảnh: Reuters.

Nhập khẩu than cốc và các sản phẩm từ dầu của Nga đạt 0,5 tỷ euro, tăng 72,5% về giá trị, trong khi nhập khẩu than đá tăng gấp đôi lên tới 0,3 tỷ euro.

Tuy giá trị nhập khẩu gia tăng, các dữ liệu chỉ ra Đức đã giảm khoảng 45,8% lượng hàng hóa nhập khẩu từ Nga trong tháng 7.

Trong khi đó, giá trị hàng hóa xuất khẩu từ Đức sang Nga giảm 56,8%. Nước này đang tăng cường bán hàng cho những thị trường như Mỹ, Pháp và Hà Lan.

Loạt tin xấu với thị trường dầu

Mở đầu phiên giao dịch tuần này, giá dầu thế giới tiếp tục lao dốc sau một tuần biến động mạnh. Các chuyên gia cho rằng một loạt tin xấu đang tạo sức ép lớn lên giá dầu.

Giá dầu thế giới cao nhất một tháng

Theo giới chuyên gia, giá dầu đang trong xu hướng giảm, nhưng những rủi ro từ phía nguồn cung vẫn rất lớn. Hai trong số đó là đụng độ ở Libya và khả năng OPEC+ giảm sản lượng.

Thảo Phương

Bạn có thể quan tâm