Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức tịch thu siêu du thuyền lớn nhất thế giới

Giới chức Hamburg, Đức đã thu giữ siêu du thuyền Dilbar sau khi xác định nó thuộc sở hữu hợp pháp của em gái tỷ phú Nga Alisher Usmanov.

Văn phòng tội phạm liên bang của Đức (BKA) hôm 13/4 cho biết bất chấp nỗ lực "che giấu du thuyền ngoài khơi", họ đã xác định rằng chủ sở hữu của du thuyền là Gulbakhor Ismailova - em gái của tỷ phú Nga Alisher Usmanov - người cũng đang chịu lệnh trừng phạt từ phương Tây, Bloomberg đưa tin.

“Du thuyền sang trọng Dilbar do đó phải tuân theo luật trừng phạt và có thể bị tạm giữ ở Hamburg”, BKA cho hay.

Hãng thông tấn DPA dẫn lời một phát ngôn viên của BKA nói rằng du thuyền không thể được “bán, cho thuê hoặc cầm cố làm tài sản thế chấp”.

Duc thu giu sieu du thuyen lon nhat the gioi anh 1

Đức đã thu giữ siêu du thuyền Dilbar ở Hamburg. Ảnh: Reuters.

Siêu du thuyền lớn nhất thế giới có chiều dài 156 m, đã được sửa chữa lại ở thành phố cảng phía bắc nước Đức. Với một hồ bơi dài 25 m và hai sân bay trực thăng, nó được định giá từ 600 triệu đến 750 triệu USD, theo Bộ Tài chính Mỹ.

Động thái này cho thấy tác động rộng lớn hơn của các hình phạt mà châu Âu và Mỹ áp dụng đối với giới siêu giàu Nga.

Siêu du thuyền và các tài sản xa xỉ khác của giới thượng lưu Nga đã thu hút sự giám sát đặc biệt mạnh mẽ kể từ khi Moscow phát động "chiến dịch quân sự" ở Ukraine.

Tỷ phú Alisher Usmanov sở hữu cổ phần lớn tại USM, một tập đoàn đầu tư của Nga có cổ phần tại công ty viễn thông MegaFon và Metalloinvest - một trong những nhà sản xuất quặng sắt lớn nhất thế giới.

Ông là người giàu thứ 6 tại Nga với khối tài sản lên tới 19 tỷ USD, theo bảng xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index. Du thuyền Dilbar được đặt theo tên của mẹ ông.

Đảo ở Anh đóng băng 7 tỷ USD tài sản liên quan tỷ phú Abramovich

Một tòa án ở đảo Jersey thuộc Anh ngày 13/4 ra lệnh đóng băng hơn 7 tỷ USD tài sản liên quan tới tỷ phú người Nga Roman Abramovich.

Tìm được bến đỗ ở Dubai, chuyên cơ của tỷ phú Nga dễ tới nhưng khó đi

Dubai đã trở thành bãi đậu lý tưởng cho máy bay tư nhân của các tài phiệt Nga giữa lúc phương Tây trừng phạt những cá nhân này. Tuy vậy, các máy bay đậu ở đây khó có thể rời đi.

Minh An

Bạn có thể quan tâm