Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức tạm dừng mua mới xe bọc thép Puma do hỏng hàng loạt

Chính phủ Đức hôm 19/12 cho biết nước này sẽ tạm dừng mua mới xe bọc thép Puma sau khi loại khí tài này có tình trạng chết máy hàng loạt trong các cuộc tập trận gần đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht ngồi trên một xe chiến đấu bộ binh Puma. Ảnh: Reuters.

Theo AFP, đây là bước lùi lớn trong nỗ lực hiện đại hóa lực lượng vũ trang của Đức trong thời gian qua.

Xe chiến đấu bộ binh Puma, được lên kế hoạch trở thành một trong những trụ cột của lực lượng vũ trang Đức trong tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đã gặp phải tình trạng hỏng hóc hàng loạt khiến 18 chiếc thuộc loại vũ khí này dừng hoạt động.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho biết chính phủ nước này sẽ điều tra nguyên nhân hỏng hóc, đồng thời tạm dừng các đơn đặt hàng mới đối với xe bọc thép Puma.

"Tình trạng hỏng hóc của xe chiến đấu bộ binh Puma là bước lùi lớn đối với hoạt động hiện đại hóa quân đội. Binh sĩ của chúng ta cần những loại vũ khí ổn định và đáng tin cậy", Bộ trưởng Lambrecht cho biết.

Các xe chiến đấu bộ binh Puma dự kiến được đưa vào biên chế trong lực lượng phản ứng nhanh của NATO bắt đầu từ tháng 1/2023. Bất chấp những khó khăn mà xe chiến đấu bộ binh Puma gặp phải, bà Lambrecht cho biết Đức sẽ thực hiện đầy đủ cam kết của nước này với NATO.

Theo Bộ trưởng Lambrecht, ở thời điểm hiện tại, các xe chiến đấu bộ binh Marder đời cũ sẽ thay thế vai trò của xe bọc thép Puma. Hiện tại, có 350 xe chiến đấu bộ binh Puma đang trong biên chế quân đội Đức. Trong số này, có 42 xe được sử dụng trong các hoạt động của NATO.

Berlin trong năm nay đã công bố kế hoạch mua sắm quốc phòng trị giá 106 tỷ USD để hiện đại hóa lực lượng vũ trang nước này trong bối cảnh tình hình an ninh tại châu Âu có nhiều biến động. Khoản ngân sách này bao gồm việc mua sắm các máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 F-35 từ Mỹ.

Bản sắc cộng đồng liên minh Châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2018. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Mỹ mở rộng huấn luyện sĩ quan Ukraine tại Đức

Quân đội Mỹ ngày 15/5 tuyên bố sẽ mở rộng huấn luyện cho các sĩ quan Ukraine tại Đức, với trọng tâm là diễn tập chung và các hoạt động vũ trang kết hợp.

Đức bác đề nghị từ Ba Lan về chuyển tên lửa Patriot cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Đức đã bác yêu cầu của Ba Lan về việc chuyển tổ hợp phòng không Patriot cho Ukraine, nhấn mạnh tên lửa này chỉ được dùng ở các quốc gia NATO.

An Bình

Bạn có thể quan tâm