Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Phát quật ngã tay vợt số một Hàn Quốc

Đức Phát có màn ngược dòng lịch sử khi giành chiến thắng trước hạt giống số một Heo Kwang-hee vào chiều 23/3, qua đó tiến vào tứ kết giải Cầu lông Quốc tế Ciputra Hanoi 2023.

Lê Đức Phát gây chấn động vào chiều 23/3 ở giải cầu lông quốc tế đang diễn ra tại Hà Nội.

Sau 3 set đấu nghẹt thở với tỷ số lần lượt 7-21, 21-15, 21-16, Lê Đức Phát (hạng 242 thế giới) đã giành vé vào chơi vòng tứ kết. Đây là một chiến thắng gây chấn động khi đối thủ của anh là hạt giống số một nội dung đơn nam Heo Kwang Hee, tay vợt số một Hàn Quốc và đang giữ vị trí thứ 39 thế giới, hơn Đức Phát hơn 200 bậc.

Không có gì bất ngờ khi ngôi sao của cầu lông châu Á đã nhanh chóng kết thúc set đầu với tỷ số áp đảo 21-7. Với những diễn biến ở set một, người hâm mộ đã nhanh chóng nghĩ đến kịch bản tương tự sẽ diễn ra ở set hai và Kwang Hee sẽ điền tên mình vào vòng tứ kết của giải.

Tuy nhiên, không có thế trận một chiều nào xảy ra khi ở set hai khi Đức Phát đã cống hiến một hiệp đấu khó tin. Tay vợt trẻ của Việt Nam chơi đôi công, tung ra những cú đập uy lực gây khó khăn cho đối thủ. Đồng thời, anh có những pha phòng thủ chắc chắn và tập trung trước tình huống dồn ép của Kwang Hee. Chiến thắng với tỷ số 21-15 đã cân bằng thế trận cho Đức Phát ở set thi đấu thứ hai.

Chiến thắng ở set 2 như một liều “doping” tinh thần cho Đức Phát chơi xuất thần ở set cuối. Sau khi bị gỡ hoà, Kwang Hee vẫn chứng tỏ khí chất để ghi liên tiếp chuỗi điểm ấn tượng. Anh luôn giữ được khoảng cách điểm số an toàn với tay vợt trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, Đức Phát đã tạo nên một cao trào cho trận đấu. Tay vợt sinh năm 1998 phá bỏ khoảng cách an toàn mà Kwang Hee tạo nên. Phát tạo nên chuỗi 9 điểm liên tiếp, lội ngược dòng nghẹt thở từ việc bị dẫn 12-16 mà vượt lên thắng 21-16, qua đó giành chiến thắng cảm xúc sau 3 set đấu hấp dẫn.

Với chiến thắng này, Đức Phát trở thành vận động viên đầu tiên của cầu lông Việt Nam bước vào vòng tứ kết của giải.

Cũng trong ngày thi đấu này, tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã có chiến thắng dễ dàng với tỉ số 21-12 và 21-13 trước Bilqis Prasista để giành quyền vào tứ kết. Trước đó, hai cái tên được người hâm mộ kỳ vọng là Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Hải Đăng đều đã dừng bước.

Trận đầu của Tiến Minh từ khi mất ngôi số một Việt Nam

Nguyễn Tiến Minh có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Abhyansh Singh (Ấn Độ) tại vòng một Giải Cầu lông Quốc tế Ciputra Hanoi 2023 chiều 21/3 tại nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội).

Tiến Minh thắng ngược tay vợt Ấn Độ

Tay vợt số hai Việt Nam thắng 2-1 (21-23, 21-17, 21-11) trước Abhyansh Singh tại vòng 1 Giải Cầu lông Quốc tế Ciputra HaNoi 2023 vào ngày 21/3.

Tiến Minh mất vị trí số một Việt Nam sau 21 năm

Nguyễn Hải Đăng vươn lên vị trí số một đơn nam Việt Nam thay cho tay vợt huyền thoại Nguyễn Tiến Minh trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới (BWF) hôm 14/3.

Nam Đàn

Bạn có thể quan tâm