Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh thắng ngược tay vợt Ấn Độ

Tay vợt số hai Việt Nam thắng 2-1 (21-23, 21-17, 21-11) trước Abhyansh Singh tại vòng 1 Giải Cầu lông Quốc tế Ciputra HaNoi 2023 vào ngày 21/3.

Tiến Linh vất vả trước Abhyansh Singh vì tuổi tác anh ngày càng cao. Ảnh: Minh Chiến.

Ở tuổi 40, Tiến Minh vẫn cho thấy nền tảng thể lực đáng kể trước đối thủ đàn em trẻ hơn nhiều tuổi. Huyền thoại cầu lông Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn với sức mạnh tấn công của Abhyansh Singh. Với sức trẻ của mình, tay vợt người Ấn Độ đã có liên tiếp những pha đập uy lực để mang về những điểm số quan trọng. Ngoài ra, vấn đề thể lực không còn được đảm bảo 100% khiến Tiến Minh bị mất khá nhiều điểm ở những pha bỏ nhỏ của đối thủ.

Có những thời điểm, vận động viên của Indonesia ghi được chuỗi 4 điểm liên tiếp, gây rất nhiều khó khăn cho Tiến Minh. Cục diện căng thẳng của set 1 khép lại với chiến thắng 23-21 dành cho Singh.

Thế nhưng, đó cũng ván thắng duy nhất của Singh ở trận đấu này. Bước sang set 2, Tiến Minh với đẳng cấp của mình đã có những pha di chuyển khôn ngoan, dứt điểm hiệu quả và giành chiến thắng với tỷ số 21-17.

Bước sang set 3, kinh nghiệm của Tiến Minh một lần nữa cho thấy sự khác biệt so với đối thủ. Anh dễ dàng kết liễu trận đấu khá chóng vánh với tỉ số 21-11 và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước tay vợt người Ấn Độ.

tien minh cau long anh 1

Tay vợt vừa giành vị trí số một Việt Nam, Hải Đăng (áo trắng), thắng thuyết phục ở trận mở màn. Ảnh: Minh Chiến.

Ngay sau Tiến Minh, Hải Đăng, tay vợt trẻ tuổi đang nắm giữ vị trí số một của cầu lông Việt Nam, cũng có màn ra mắt giải đầy ấn tượng khi giành chiến thắng 2-1 trước Yonathan Ramlie.

Tay vợt sinh năm 2000 đã thi đấu bền bỉ và có được chiến thắng ở set đầu. Tuy nhiên sang set 2, Hải Đăng gặp khá nhiều khó khăn khi để đối thủ liên tiếp có những pha lên điểm, Hải Đăng đã bị đối phương gỡ hoà với tỷ số 18-21.

Đến set đấu quyết định, sức trẻ và sự quyết tâm của “Tiểu Momota Việt Nam” đã được thể hiện. Sau những phút đầu bị đối thủ dẫn điểm, Hải Đăng dần thu hẹp khoảng cách và bứt tốc bỏ xa đối thủ, kết thúc trận đấu với chiến thắng 21-16.

Qua ngày thi đấu đầu tiên, hai tay vợt nam được người hâm mộ quan tâm nhất của cầu lông Việt Nam đều đã có chiến thắng ấn tượng trong ngày ra quân giải cầu lông quốc tế Ciputra HaNoi. Ngày mai, hai tay vợt nữ hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh, Vũ Thị Trang sẽ ra quân ở nội dung đơn nữ.

Giải Cầu lông Quốc tế Ciputra Hanoi 2023 diễn ra trong khoảng thời gian 21-26/3 tại Hà Nội, quy tụ hơn 300 vận động viên cầu lông đến từ các quốc gia khác nhau, chủ yếu trong khu vực Đông, Nam và Đông Nam Á. Đây cũng là giải đấu giúp cho các tay vợt Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 ở Campuchia.

Tiến Minh mất vị trí số một Việt Nam sau 21 năm

Nguyễn Hải Đăng vươn lên vị trí số một đơn nam Việt Nam thay cho tay vợt huyền thoại Nguyễn Tiến Minh trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới (BWF) hôm 14/3.

Thùy Linh về nhì giải cầu lông ở Australia

Nguyễn Thùy Linh thua Sung Shuo-yun (Đài Loan, Trung Quốc) trong 2 set với tỷ số 19-21 và 15-21 ở trận chung kết đơn nữ giải cầu lông Bendigo (Australia) 2022 sáng 16/10.

Văn Toàn ở lại Hàn Quốc trong kỳ FIFA Days

Cầu thủ Việt Nam không phải tập trung trong giai đoạn FIFA Days tháng 3/2023 nên họ ở lại tập luyện cùng đội bóng trong khi các đội tuyển khác đá giao hữu.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Nam Đàn

Bạn có thể quan tâm