Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Linh về nhì giải cầu lông ở Australia

Nguyễn Thùy Linh thua Sung Shuo-yun (Đài Loan, Trung Quốc) trong 2 set với tỷ số 19-21 và 15-21 ở trận chung kết đơn nữ giải cầu lông Bendigo (Australia) 2022 sáng 16/10.

Thua tay vợt người Đài Loan (Trung Quốc), Nguyễn Thùy Linh về nhì giải Bendigo 2022.

Sung Shuo-yun sinh năm 1997, là hạt giống số hai của giải, xếp cao hơn Nguyễn Thùy Linh (số 57) một bậc trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới. Về số giải tích lũy trong năm, Sung thi đấu nhiều hơn Linh tính đến hiện tại (13 so với 9) nên đây là đối thủ rất xứng tầm với tay vợt nữ số một Việt Nam trong trận chung kết.

Dù đã lường trước khó khăn, Thùy Linh vẫn không thể khắc chế được lối đánh biến hóa của đối thủ. Sung cao hơn Thùy Linh 2 cm (1,65 m so với 1,63 m) nên nhỉnh hơn đôi chút trong các pha đập và cứu cầu. Cô đã gây sức ép tâm lý không nhỏ tới Thùy Linh, buộc Linh đánh hỏng và liên tục rơi vào thế phải bám đuổi.

Trong set một, Thùy Linh đuổi kịp Sung tới điểm số 18-18 nhưng lại đánh hỏng ở những pha cầu quyết định và thua 19-21. Tới set 2, Linh nỗ lực giằng co nhưng chỉ đuổi được đến điểm số 11-11 trước khi để đối thủ dẫn điểm liên tiếp đến 19-11. Tại đây, Linh bung sức hòng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát nhưng chỉ lên được 4 điểm trước khi thua 15-21.

nguyen thuy linh anh 1

Thùy Linh hụt hơi và để đối phương lên chuỗi 8 điểm liên tiếp ở set đấu quyết định.

Chơi không quá vượt trội so với Thùy Linh về chất lượng đường cầu (độ chính xác và uy lực) nhưng Sung lại tỏ ra hơn hẳn về độ dẻo dai lẫn tâm lý thi đấu. So với đối thủ, tay vợt nữ số một Việt Nam mắc lỗi và tự thua nhiều hơn khi đánh mất điểm đáng tiếc ở những đường cầu mà cô vốn chủ động hơn.

Về nhì giải Bendigo 2022, thuộc cấp độ International Challenge (thấp nhất trong 9 giải của BWF), Thùy Linh sẽ được cộng 3.400 điểm. Tuy nhiên, Linh khó có thể cải thiện thứ hạng bởi người xếp trên cô chính là Sung Shuo-yun, người sẽ được cộng thêm 4.000 điểm.

Sau giải này, Thùy Linh sẽ sang New Zealand dự thêm giải North Harbour International 2022. Linh đặt mục tiêu thi đấu nhiều giải để cải thiện thứ hạng, tăng cường cọ xát và tích lũy kinh nghiệm cho SEA Games 32 cũng như Asian Games 2023.

Nỗi lo thiếu hụt tay vợt kế cận Tiến Minh của cầu lông Việt Nam Việc không thể tìm ra VĐV đẳng cấp để kế cận Nguyễn Tiến Minh tham dự các kỳ SEA Games, ASIAD, Olympic là vấn đề tồn tại suốt nhiều năm qua của cầu lông Việt Nam.

Thùy Linh đứng trước cơ hội vô địch giải cầu lông ở Australia

Ở trận bán kết đơn nữ giải cầu lông Bendigo (Australia) diễn ra chiều 15/10, Nguyễn Thùy Linh thắng tay vợt Nhật Bản Manami Suizu 2-0 để giành vé vào chung kết.

Thùy Linh vào bán kết giải cầu lông ở Australia

Sáng 15/10, Nguyễn Thùy Linh vất vả vượt qua Karupathevan Letshanaa với tỷ số 2-1 ở tứ kết đơn nữ giải cầu lông Bendigo (Australia) 2022.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm