Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi: Chiến dịch Champions League quá tàn nhẫn với Barca

Huấn luyện viên Xavi chia sẻ về những áp lực sau chuỗi trận đáng thất vọng của Barca ở đấu trường Champions League.

Biểu cảm của HLV Xavi trong trận Barca hòa Inter. Ảnh: Reuters.

"Tôi biết những chỉ trích mình đang phải nhận. Tôi hiểu tình hình của đội lúc này. Barca lẽ ra không nên đánh rơi điểm số (trận gặp Inter - PV) nhưng rốt cuộc, điều tồi tệ đã xảy ra. Tôi hiểu người hâm mộ đang buồn và thất vọng. Bản thân tôi cũng vậy", HLV Xavi chia sẻ trong buổi họp báo hôm 15/10.

"Chủ tịch Laporta rất lạc quan và luôn mang đến những điều tích cực. Champions League quá tàn nhẫn với Barca nhưng chúng tôi không thể mãi buồn vì chuyện đó. Chúng tôi vẫn làm tốt tại La Liga, đội đang đứng nhất bảng. Giải đấu này vẫn là mục tiêu của toàn đội. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc chăm chỉ bởi đó là con đường duy nhất dẫn đến thành công", HLV Xavi nói.

Barca vừa hòa 3-3 trước Inter ở lượt trận 4 bảng C Champions League hôm 13/10. Đó là trận mà thầy trò Xavi cần thắng để nuôi hy vọng đi tiếp nhưng chỉ giành được 1 điểm. Họ đứng trước nguy cơ xuống chơi Europa League khi đang kém Inter 3 điểm cho vị trí nhì bảng.

Bỏ qua chuỗi trận đáng thất vọng tại Champions League, Barca đứng đầu bảng La Liga với 22 điểm, bằng Real nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Cuộc đối đầu giữa hai đội tại vòng 9 mang tính chất của một trận cầu 6 điểm.

HLV Xavi tỏ ra tự tin: "El Clasico là cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi. Đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội. Chúng tôi muốn củng cố ngôi đầu bảng. Trận đấu tới vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thay đổi cục diện".

Barca đã thắng Real 4-0 ở lần đối đầu gần nhất tại Bernabeu hồi tháng 3. Trận tới, Barca sẽ không có hàng thủ mạnh nhất khi Ronal Araujo, Andreas Christensen và Hector Bellerin đều bị chấn thương. Nhưng họ cũng chào đón sự trở lại của Jules Kounde.

Trận El Clasico sẽ diễn ra lúc 21h15 tối nay (16/10).

Barca Real anh 1
Xavi: Trọng tài phải giải thích tại sao tước phạt đền của Barca Thuyền trưởng Barca chỉ trích trọng tài sau trận thua 0-1 trước chủ nhà Inter ở lượt trận 3 vòng bảng UEFA Champions League 2022/23.

Barca chịu tổn thất lớn hơn Real ở siêu kinh điển

Barca gặp bất lợi khi có đến 4 cầu thủ không thể ra sân vào cuối tuần này vì chấn thương nặng, trong khi Real chỉ mất 2 vị trí.

Real gặp Barca vẫn là đại chiến nóng nhất thế giới

Khi Barca gặp Real Madrid, đó không chỉ là màn so tài bình thường. Đây giống cuộc chiến không khoan nhượng, nơi để gỡ gạc danh dự và khẳng định vị thế.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm