Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Huy lên chức đội phó tuyển Việt Nam

Tiền vệ Phạm Đức Huy vừa được HLV Park Hang-seo bổ nhiệm làm đội phó thứ ba của tuyển Việt Nam trước thềm trận gặp Saudi Arabia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận: “Theo nhiệm vụ được phân công, với tính cách vui vẻ và hòa đồng của mình, Đức Huy sẽ đóng vai trò cầu nối giữa những cựu binh và tân binh, giữa những cầu thủ đàn anh và những tài năng trẻ”.

Đức Huy là đội phó thứ ba của tuyển Việt Nam. Hai cái tên trước đó là Đỗ Duy Mạnh và Lương Xuân Trường. Đội trưởng tuyển Việt Nam vẫn là Quế Ngọc Hải. Ông Park đưa Huy vào ban cán sự để tăng cường sau những tổn thất nhân sự của đội tuyển.

Duc Huy Tuyen Viet Nam tuyen Saudi Arabia anh 1

Đức Huy giờ là đội phó thứ ba của tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Hai cầu thủ có tố chất thủ lĩnh là Đỗ Hùng Dũng và Bùi Tiến Dũng đều vắng mặt ở đợt tập trung này. Hùng Dũng thậm chí chưa hẹn ngày trở lại sau chấn thương nghiêm trọng.

Ban cán sự hiện tại của tuyển Việt Nam hình thành sau AFF Cup 2018, giải đấu mà Ngọc Hải lần đầu nhận băng thủ quân. Sau đấy, HLV Park cũng lần lượt đưa các cầu thủ thuộc lứa Thường Châu vào ban cán sự đội tuyển.

Cả Duy Mạnh, Xuân Trường, Đức Huy đều là những cái tên kỳ cựu dưới thời ông Park, có vị trí quan trọng ở U23, đội tuyển và đóng góp qua nhiều giải đấu.

Với riêng Đức Huy, đây là vinh dự lớn bởi đến thời điểm này, Huy vẫn chưa chắc suất đá chính tại tuyển Việt Nam. U23 châu Á 2018 là giải đấu hay nhất của Đức Huy.

Sau đó, anh phải cạnh tranh liên tục với các đồng đội ở đội tuyển, thậm chí mất vị trí tại CLB. Tuy nhiên, khi được tin tưởng, Đức Huy đang dần lấy lại niềm tin từ ban huấn luyện.

Ở vòng loại thứ hai, Đức Huy đá 5 trận, trong đó có 4 lần vào sân từ ghế dự bị. Anh vẫn sẽ là con bài chiến lược quan trọng của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba.

HLV Park sẽ sớm công bố danh sách rút gọn 23 cầu thủ cho trận gặp Saudi Arabia trong hôm nay. Tuyển Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà lúc 21h giờ địa phương ngày 2/9, tương đương 1h ngày 3/9 giờ Việt Nam trên sân Mrsool Park (Riyadh).

Duc Huy Tuyen Viet Nam tuyen Saudi Arabia anh 2
Tân binh tuyển Việt Nam kể về kỷ niệm đi bán giày Lê Tiến Anh, tân binh tuyển Việt Nam, cho biết khoảng thời gian tạm nghỉ đá bóng để đi bán giày giúp anh trưởng thành hơn trong cuộc sống.

HLV Park phải họp báo online trước trận với Australia ở Mỹ Đình

AFC và VFF áp dụng nhiều quy định nghiêm ngặt cho việc tổ chức trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Australia ở vòng loại World Cup 2022 tại Mỹ Đình vào ngày 7/9.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Không cần đặt Saudi Arabia quá cao đâu'

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng sự tự tin, thái độ tiếp cận trận đấu chủ động có thể giúp tuyển Việt Nam giành kết quả tích cực trước Saudi Arabia vào rạng sáng 3/9.

Sa bàn chiến thuật của tuyển Saudi Arabia trước trận gặp Việt Nam

Sa bàn chiến thuật của HLV Herve Renard cho thấy tuyển Saudi Arabia đã nghiên cứu kỹ và có nhiều hiểu biết về đối thủ Việt Nam trước vòng loại World Cup.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm