Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức bắt công dân Anh bị nghi làm gián điệp cho Nga

Cảnh sát Đức đã bắt giữ một công dân Anh làm việc cho Đại sứ quán Anh tại thủ đô Berlin vì tình nghi người này tuồn tài liệu cho tình báo Nga, công tố viên cho biết.

Người đàn ông, được nhà chức trách gọi tên là David S, bị nghi cung cấp tài liệu cho Nga để đổi lấy tiền mặt, công tố viên Đức nói trong một tuyên bố, Reuters đưa tin ngày 11/8.

“Cho tới thời điểm bị bắt giữ vào ngày 10/8, David S làm việc cho Đại sứ quán Anh tại Berlin với tư cách nhân viên địa phương”, AFP dẫn lời công tố viên cho hay. “Ít nhất một lần, anh ta đưa tài liệu lấy được trong quá trình làm việc cho đại diện cơ quan tình báo Nga”.

“Bị can nhận khoản tiền chưa xác định để thực hiện hành vi trao đổi thông tin”, tuyên bố viết.

gian diep anh 1

Đại sứ quán Anh tại Berlin, Đức. Ảnh: AP.

Nơi ở và nơi làm việc của người đàn ông 57 tuổi này đã bị khám xét, theo công tố viên. Anh ta sẽ phải ra trình diện trước tòa vào cùng ngày 11/8 để thẩm phán quyết định có tạm giam bị can hay không.

Vụ bắt giữ là kết quả cuộc điều tra phối hợp giữa nhà chức trách Đức và Anh, các công tố viên Đức cho biết.

Trong những năm qua, Đức đã bắt giữ một số người bị cáo buộc làm gián điệp cho Nga. Nhưng việc bắt một công dân từ nước đồng minh thân thiết được đánh giá là rất bất thường, theo AFP.

Tháng 6, cảnh sát Đức từng bắt giữ một nhà khoa học Nga làm việc tại đại học Đức vì tình nghi người này làm việc cho mật vụ Nga từ đầu tháng 10/2020. Người này cũng bị cáo buộc phạm tội để được nhận tiền mặt.

Đức bắt giữ điệp viên 2 mang do thám cho Trung Quốc

Nhà khoa học chính trị bị cáo buộc đã làm gián điệp 2 mang cho cả cơ quan mật vụ Đức và Trung Quốc.

Bệnh lạ bí ẩn bủa vây nhân viên ngoại giao Mỹ

Điều này thúc giục chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden thực hiện các cuộc điều tra quyết liệt hơn khi hàng loạt gián điệp, nhà ngoại giao, binh lính gặp bệnh liên quan đến não.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm