Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức - Australia: Cuộc thử nghiệm mới

Sau chiến thắng 4-0 trước Kazakhstan hôm cuối tuần, HLV Joachim Loew của ĐT Đức vẫn nhận được những lời phàn nàn về việc không dám mạo hiểm thử nghiệm cầu thủ trẻ. Đáp lại, trận giao hữu với Australia đêm nay sẽ là cơ hội cho các tân binh "ghi điểm".

Đức - Australia: Cuộc thử nghiệm mới

Sau chiến thắng 4-0 trước Kazakhstan hôm cuối tuần, HLV Joachim Loew của ĐT Đức vẫn nhận được những lời phàn nàn về việc không dám mạo hiểm thử nghiệm cầu thủ trẻ. Đáp lại, trận giao hữu với Australia đêm nay sẽ là cơ hội cho các tân binh "ghi điểm".

Đức - Australia: Cuộc thử nghiêm mới

Đây là cơ hội để những cầu thủ trẻ như Mario Goetze được tiếp tục khẳng định mình

Mùa giải Bundesliga năm nay đón nhận thêm một loạt những tài năng trẻ đầy hứa hẹn, phần đông đến từ đội bóng đang thi đấu rất thành công là Borussia Dortmund. Hiển nhiên, họ cũng khát khao được thể hiện mình trong màu áo ĐTQG và gián tiếp tạo ra bầu không khí cạnh tranh tích cực giữa các học trò của "Jogi" Loew.

Bản thân Loew là người có công đầu trong cuộc "cách mạng" của nền bóng đá Đức từ năm 2006 đến nay. Ông luôn khẳng định quan điểm rằng tuổi tác không ảnh hưởng đến cơ hội khoác áo "Die Mannschaft" mà chính khả năng của mỗi cầu thủ mới là yếu tố quyết định.

Vì thế, ông không ngần ngại triệu tập "thần đồng" 18 tuổi Mario Goetze chỉ sau vài trận anh tỏa sáng cùng Dortmund. Tuy nhiên, về cách ông sử dụng "dòng máu mới" lại khiến một số lượng lớn người hâm mộ không cảm thấy thuyết phục.

Người hâm mộ viện lý lẽ rằng tại sao trước một đối thủ yếu kém như Kazakhstan mà Loew vẫn tung ra sân toàn những gương mặt cũ. Đặc biệt là những nhân vật bị nhận định là yếu điểm ở hàng thủ như Per Mertesacker, Dennis Aogo hay Holger Badstuber tiếp tục được tin dùng trong khi Mats Hummels, Marcel Schmelzer, những cầu thủ đạt phong độ cao, lại bị lãng phí trên ghế dự bị.

Trước những câu hỏi tra vấn đó, Loew vẫn giữ thái độ im lặng bởi là một HLV trưởng, ông đã có sẵn những kế hoạch của riêng mình từ trước. Minh chứng qua việc ông thông báo trả 3 trụ cột Mesut Oezil, Sami Khedira và Philipp Lahm về CLB nghỉ dưỡng sức.

Vậy là đã rõ, trận giao hữu với Australia mới thực sự là sân khấu mà Loew muốn các học trò trẻ thể hiện mình. Về đẳng cấp, dĩ nhiên Australia hơn Kazakhstan rất nhiều. Từ đó có thể suy ra, các cầu thủ trẻ sẽ học hỏi được nhiều điều từ Australia hơn là Kazakhstan chỉ biết mỗi việc co cụm bảo vệ cầu môn.

Theo những thông tin chính thức từ LĐBĐ Đức thì hậu vệ Jerome Boateng sẽ trở lại Anh phẫu thuật chấn thương đầu gối. Thủ môn Tim Wiese sẽ là người bắt chính, trong khi Christian Traesch, Hummels, Schmelzer sẽ góp mặt ở tuyến phòng ngự. Trên hàng công, Mario Gomez mà phát hiện mới Andre Schuerrle sẽ xuất phát ngay từ đầu.

Có thể thấy, đây chính là câu trả lời mà Loew muốn gửi tới những người hâm mộ vẫn cho rằng ông bảo thủ trong cách dùng người. Nếu các cầu thủ này kết hợp tốt với nhau, Loew có thể tìm ra những nhân tố phù hợp bổ sung cho điểm yếu ở đội hình chính. Còn nếu như thất bại thì đây chỉ là một trận giao hữu, các cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm sẽ không chịu nhiều ảnh hưởng xấu về tâm lý.

Về phần Australia của HLV Holger Osieck tỏ ra trú trọng tới những sản phẩm từ giải quốc nội A-League như Matt và Robbie Kruse. Triết lý này trái ngược hẳn người tiền nhiệm Pim Verbeek vốn ưa thích sử dụng cầu thủ đang chinh chiến ở nước ngoài.

Do Tim Cahill vắng mặt vì chấn thương nên McKay có thể sẽ được ra mắt lần đầu tiên trong màu áo "Socceroos" vào tối nay. Trong khi đó, Kruse sẽ là sự thay thế cho tiền đạo Brett Holman, cầu thủ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận chung kết Asian Cup thua Nhật Bản 0-1 ở Doha. Osieck vốn là trợ lý HLV của ĐT Đức giành chức vô địch Thế giới năm 1990. Thế nên, ông chẳng lạ gì phong cách cũng như lối chơi của ĐT Đức. Hy vọng điều đó sẽ mang lại một trận đấu hấp dẫn dành cho người hâm mộ.

Đội hình dự kiến:

Đức: Wiese - Traesch, A. Friedrich, Hummels, Schmelzer - S. Bender, Kroos - M. Goetze, T. Mueller, Schuerrle - Gomez

Australia: Schwarzer - Wilkshire, Neill, Ognenovski, Carney - Jedinak, Valeri - Rukavytsya, McKay - Kruse, Kewell

Song Ngư

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm